Skip to main content
sharethis

กลุ่มโมกหลวงริมน้ำเยี่ยมเยาวชนอายุ 15 ที่ถูกจับส่งสถานพินิจ บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

1 เม.ย. 2566 เพจโมกหลวงริมน้ำ เผยรายละเอียดการเข้าเยี่ยมเยาวชนอายุ 15 ที่ถูกจับส่งสถานพินิจ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2566 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

31 มี.ค. 2566
บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม 

หยกยังคงใส่เสื้อกีฬาแบบเดิม แต่ท่าทางไม่สดใสเลยแม้แววตายังดูใสๆเหมือนวันก่อนๆ 

น้องมีท่าทางอึดอัดมากๆ ตลอดบทสนทนามีการกลั้นน้ำตาอย่างเห็นได้ชัด  โดยหยกมีท่าทางเครียด มีอาการก้มหน้าอยู่ตลอดบทสนทนา 

เราทราบจากทางสถานพินิจว่าน้องมีอาการไข้ขึ้นถึง 37.9 ในช่วงเย็น ซึ่งสถานพินิจเองก็เป็นห่วงและดูแลอย่างดีที่สุด 

หยกบอกว่าปวดหัวและไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่ ทำให้วันนี้สื่อสารได้น้อย และหยกยังไม่ยอมรับยาหรือยอมรับการตรวจร่างกายจากเจ้าหน้าที่

โดยได้เล่าว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ขอให้ทานยาลดไข้  หยกบอกเพียงแต่ว่าถ้าไม่ไหวจะทาน 

เมื่อเล่าให้ฟังว่าทุกคนที่ทราบข่าวหยกถูกส่งมาสถานพินิจ ทุกคนแสดงความเป็นห่วงกันมาก และไม่มีใครลืมหยกนะ ทุกคนอยากให้หยกได้ออกมา และพยายามทำทุกอย่างตามที่หยกแจ้ง เมื่อหยกได้ยิน หยกมีท่าทางที่มีแรงขึ้นมาและถามว่าเป็นแม่ๆที่ไปม็อบหรอ หยกพนมมือพร้อมบอกว่า “ขอบคุณทุกคนมากๆ" แล้วหยกก็พยายามกลั้นน้ำตา 

เมื่อได้เล่าให้หยกฟังว่า ศิลปินที่ไปทำกิจกรรมทราบข่าวหยกนะ และเค้าก็เป็นห่วงหยกมากๆ หยกรีบพูดเลยว่า “บอกพี่เค้านะ ไม่ต้องเป็นห่วงหนู และอย่าโทษตัวเอง หนูโอเค" 

ทั้งนี้ หยกยังคงยืนยันปฏิเสธกระบวนการที่เกิดขึ้นกับเธอตามเดิม เหมือนที่เธอเคยพูดซ้ำๆบอกตำรวจสน.พระราชวัง สน.สำราญราษฎร์ และศาลเยาวชนและครอบครัวกลางว่า

"หนูขอปฏิเสธกระบวนการนี้ เพราะมันไม่ยุติธรรมกับหนู ตำรวจอยู่ใต้อำนาจของคู่กรณีและศาลอยู่ใต้อำนาจของคู่กรณี หนูขอปฏิเสธกระบวนการที่เกิดขึ้นกับหนู" 

สุดท้าย หยกบอกว่า "ขอบคุณทุกคนมาก ไม่ต้องห่วงหนู และอย่าโทษตัวเอง" พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณทุกๆคนที่มาเยี่ยมอีกครั้ง


ภาพปก: สถานพินิจหญิง บ้านปราณี จ.นครปฐม (ที่มา: ผู้ติดตามน้องหยก)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net