Skip to main content
sharethis

#ม็อบ14สิงหา แนวร่วมมธ. เดินขบวน #ส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย จากแยกปทุมวัน-ราชประสงค์ ไว้อาลัยคนเสื้อแดง ต้านการจับมือตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว 

14 ส.ค. 2566 กลุ่มสังเกตการชุมนุม Mob Data รายงานว่า วันนี้ (14 ส.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย มีการเดินขบวนจากแยกปทุมวันถึงแยกราชประสงค์ แสดงจุดยืนว่าประชาชนไม่ยอมรับการจับมือตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้ว 

เวลา 18.10 น. ขบวนเคลื่อนออกจากแยกปทุมวัน

ภาพ Kan Sangtong 

18:20 น. รถนำขบวนได้หยุดหน้าห้างสยามพารากอน ปราศรัยเกี่ยวกับรัฐมนตรีที่ทำงานผิดพลาดในรัฐบาลที่แล้ว ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลใหม่ที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งยังย้ำจุดประสงค์ในการจัดกิจกรรมที่ระลึกถึงคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในปี 2553

18.45 น. แกนนำประกาศว่าที่นี่มีคนตาย และจะใช้เวลาหน้าวัดปทุมวนาราม 20 นาทีในการรำลึกว่าที่นี่มีคนตายจริง เจ็บจริงมีการวางดอกไม้ จุดเทียน เปิดไฟฉายไปที่ BTS

ภาพ Mob Data

18.54 น. เริ่มเปิดเพลงนักสู้ธุลีดินไว้อาลัยให้กับพี่น้องเสือแดง ตั้งแต่ปี 2553 ตั้งแต่นั้นมาและ บริเวณหน้าป้ายวัดมีผ้าแดงให้คนมาวางดอกไม้ ตอนนี้ขอให้มวลชนยืนสงบนิ่งและฉายไฟไปที่ BTS

ภาพ Mob Data

19.18 น. ขบวนเคลื่อนถึงสี่แยกราชประสงค์

ภาพ Kan Sangtong

ภาพ Mob Data

ภาพ Mob Data

ภาพ Mob Data

ภาพ Kan Sangtong

20:20 ผู้ปราศรัยประกาศการต่อสู้ครั้งต่อไป เชิญชวนประชาชนส่องไฟให้ทางหน้าพรรคเพื่อไทยหรือพื้นที่สาธารณะ
ผู้ปราศรัยได้กล่าวเพิ่มเติมว่าผ้าแดงจะนำไปมอบที่พรรคเพื่อไทย จากนั้นจึงประกาศยุติการชุมนุม

ภาพ Mob Data

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net