Skip to main content
sharethis

‘เศรษฐา’ เปิดใจที่ประชุม ส.ส. เพื่อไทย มุ่งมั่นเดินหน้ารัฐบาลของประชาชนภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย แก้ไขวิกฤตประเทศ ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ประชาชน ขณะที่ ‘แพทองธาร’ เผยบ้านหลังนี้ยังอบอุ่น พร้อมให้กำลังใจ ส.ส. ร่วมเดินหน้าไปด้วยกัน 

 

21 ส.ค. 2566 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยรายงานต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้ (21 ส.ค.) เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มายืนตรงนี้ ในเวลานี้ ตลอดเวลาที่ได้ก้าวเข้าสู่การเมือง เข้ามาสู่ในบ้านหลังนี้ภายใต้การเชื้อเชิญของ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากสมาชิกทุกท่านในพรรค เดินเข้ามาคนเดียวไม่ได้มีคนเข้ามา ได้รับการช่วยเหลือประคับประคองอย่างดีจากพี่น้องพรรคเพื่อไทยทุกคน จึงขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง

เศรษฐา กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามามีทั้งความประหม่าและความกังวล แต่ก็มีคนมาช่วยติวและให้คำแนะนำหลายคน วันนี้ผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจนเราได้ 141 เสียง ไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง สิ่งที่เราพูดไประหว่างการเลือกตั้งซึ่งคำพูดเป็นนาย อยู่บน บรรทัดฐานของการที่เราต้องแลนด์สไลด์ ซึ่งนางสาวแพทองธารได้พูดไปแล้วหลายเรื่องเกี่ยวกับการที่เราต้องกลืนเลือด พาพรรคเพื่อไทยเดินไปข้างหน้าและช่วยเหลือประชาชน มันไม่ได้เป็นการโกหกพี่น้องประชาชน แต่ต้องเรียนตรงๆ ว่าเราต้องยอมรับความจริง 9 ปีที่ผ่านที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล เป็นฝ่ายค้าน และไม่ได้ถืออำนาจรัฐในมือเป็นที่ประจักษ์ว่าพี่น้องประชาชนมาตรฐานชีวิตความเป็นอยู่ได้ตกต่ำลงไป วันนี้เรามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลืมวาทกรรม ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสองลุง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมีลุงไม่มีเรา วันนี้คณิตศาสตร์พื้นฐานเป็นตัวบ่งบอกชัดเจนว่าเราต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง
.
“ตัวผมเอง ได้มีโอกาสพบปะกับพี่น้อง ส.ส. พรรคเพื่อไทยหลายท่าน ได้รับทราบถึงปัญหา ความต้องการและความไม่ต้องการต่างๆ ซึ่งได้มีการอธิบายด้วยใจจริงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและความจำเป็นที่เราต้องจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยโดยเร็ว เรื่องการใช้วาทกรรมในการด้อยค่าพรรคเพื่อไทยในส่วนตัวผมเองก็เจ็บพอๆ กับพวกท่านทุกคน แต่เราอยู่ในสังคมของความเป็นจริง ยังมีคนอีกจำนวนมาก ยังมีพี่น้องเกษตรกรอีกนับสิบล้านคน ซึ่งคอยการจัดตั้งรัฐบาล คอยนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็น ดิจิทัลวอลเล็ต การเพิ่มรายได้ของเกษตรกรสามเท่าภายใน 4 ปี และอีกหลายๆ เรื่อง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าเราไม่มีรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย” 

เศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ต้องขอความกรุณาว่า เราต้องดูกับความเป็นจริง ต้องรบกวนพี่น้อง สส.ทุกคน ให้ใช้เวลาในการอธิบายกับพี่น้องประชาชนในการลงพื้นที่ถึงความจำเป็น ความมุ่งมั่นและความจริงใจที่พวกเราทุกคนตั้งใจที่จะทำให้เกิดขึ้น ยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน หล่อหลอมจิตใจให้ประเทศนี้เดินไปข้างหน้าให้ได้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

เศรษฐา กล่าวว่า 9 ปีมาแล้วที่รัฐบาลไม่ได้อยู่ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรุ่งนี้ (22 สิงหาคม 2566 ) ที่รัฐสภาอันทรงเกียรติ จะมีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ทำให้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย และจะพยายามสุดความสามารถที่จะนำรัฐบาลของประชาชนภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย แก้ไขทุกปัญหาด้วยความตั้งใจจริง ไม่ลืมความเหน็ดเหนื่อยและไม่ลืมพรรคพวกเพื่อนฝูงเราหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ และ ชานันท์ ยอดหงษ์ อดีตผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศ ที่จำใจต้องเดินออกจากพรรคไปด้วยอุดมการณ์อันแรงกล้า ด้วยความปรารถนาดีกับพรรคเพื่อไทย และไม่มีการทรยศต่อมิตรภาพที่เรามีอยู่ ไม่มีการขว้างหินกลับมาใส่บ้านที่เขาเคยอยู่ แต่เป็นความจำเป็นของพวกเขาเหล่านั้น เชื่อว่าทุกท่านที่กล่าวมาและอีกหลายๆ ท่านจะเข้าใจถึงความจำเป็นที่พวกเราต้องเดินไปในทางนี้ และต่อไปนี้ก็เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน เป็นหน้าที่ของรัฐบาล หากได้รับความเห็นชอบจากสภา จะนำพาประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ และจะทำให้เขาทั้ง 3 คนมีความภาคภูมิใจในการอยู่พรรคเพื่อไทย 

ขณะเดียวกัน แพทองธาร กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ส.ส. และสมาชิกพรรคในวันนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจมาตลอด เพราะที่พรรคเพื่อไทยแห่งนี้เหมือนบ้านหลังอีกหลังหนึ่ง เพราะเวลาที่เรามีปัญหาหรือเรื่องไม่สบายใจแล้วจะได้รับกำลังใจห้อมล้อมจากคนที่เรารัก นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด และอยากให้ทุกคนมั่นใจว่าบ้านหลังนี้ยังเป็นบ้านของพวกเราทุกคน เป็นบ้านที่เราเข้าใจกันและกัน ยอมรับในสิ่งที่เห็นเหมือนหรือเห็นต่าง แต่เมื่อเรากลับมาที่นี่แล้วพูดคุยกันด้วยความเข้าใจและก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน ให้กำลังใจกันและกันอย่างเข้มแข็ง 

แพทองธาร กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านผู้บริหารพรรคทุกท่าน ที่ผ่านมาทุกคนทำงานอย่างหนัก รับกระแสกดดันอย่างมาก จึงต้องขอให้กำลังใจจากใจจริง ขอบคุณ สส.ทุกพื้นที่ที่อธิบายความตั้งใจของพรรคให้ประชาชนได้เข้าใจว่าประเทศเราต้องไปต่อ และพรรคเพื่อไทยจะทำให้ชีวิตของพวกเรากลับมาอยู่ดีกินดีอีกครั้ง

“สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณที่ทุกคนได้อดทนร่วมกันมาถึงวันนี้ และขอให้เราเดินหน้ากันต่อไปด้วยกำลังใจเต็มร้อยเต็มเปี่ยม ต่อสู้กันไปด้วยกัน ให้กำลังใจและก้าวไปข้างหน้าซึ่งกันและกันด้วยความมั่นคงและมั่นใจ” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าว  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net