Skip to main content
sharethis

จังหวัดเชียงใหม่เริ่มจัดงาน Chiang Mai Colourful Pride Month 2024 ระหว่างวันที่ 26 พ.ค. – 30 มิ.ย. 2567 หวังส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศพร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยว คาดเงินสะพัด 7,500 ล้านบาท

26 พ.ค. 2567 จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ร่วมกันจัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” ระหว่างวันที่ 26 พ.ค. – 30 มิ.ย. 2567  ซึ่งปีนี้มีความพิเศษที่จะเป็นการเปิดฤดูกาลงาน Pride ของประเทศไทยเพื่อร่วมฉลองพร้อมกับ Pride Month ทั่วโลก  เป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศให้ได้รับการยอมรับในสังคมปัจจุบัน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในระดับสากล  

ภายในงานจะได้พบกับ ขบวนพาเหรด Chiang Mai Pride, การแสดงคอนเสิร์ต, การเต้น Rainbow Dance ณ ข่วงประตูท่าแพ, การแข่งขัน Colourful Contest ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 15,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงจะมีการเนรมิตรสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญ เช่น ขัวเหล็ก ประตูท่าแพ แยกรินคำ ให้เต็มไปด้วยสีสัน Pride อีกด้วย  

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังได้ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและหน่วยงานพันธมิตรในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสายการบิน สนามกอล์ฟ สปา ร้านอาหาร ที่พัก โรงแรม รถเช่า และรถขนส่งสาธารณะ จัดแคมเปญส่วนลดพิเศษเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อร่วมฉลอง Pride Month ตลอดเดือน มิ.ย. 2567 อีกด้วย  ทั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวได้มากกว่า 7,500 ล้านบาท พร้อมทั้งจะผลักดันให้งาน Chiang Mai Pride Festival เป็นกิจกรรมหลักของเดือน มิ.ย. ในปฏิทินท่องเที่ยว 12 เดือน 12 เทศกาลของจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นหมุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยว Top LGBTQ+Friendly Destination ต่อไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net