Skip to main content
sharethis

ปล่อยตัว 'แฟรงค์ ณัฐนนท์'  หลังศาลให้ประกันตัวคดี ม.116  เพื่อนรอยินดีกับอิสรภาพกลางสายฝน

ล่าสุด วันนี้ (28 พ.ค.2567) เวลา 19.35 น. นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ได้รับการปล่อยตัวออกจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว โดยมีมครอบครัว เพื่อนกลุ่มนักกิจกรรม ประชาชน เดินทางมารอต้อนรับท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทันทีที่นายณัฐนนท์ออกจากทัณฑสถานฯเพื่อนสนิทได้เข้ากรูกันสวมกอดด้วยความดีใจ จากนั้นนายณัฐนนท์ได้เข้าไปสวมกอด บิดา มารดา และผู้ปกครองอย่างชื่นมื่น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ณัฐนนท์ได้รับการปล่อยตัวหลังจากศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.116 โดยให้วางหลักทรัพย์ 100,000 บาท โดย ศาลเห็นว่าแม้เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างสอบสวน แต่ในชั้นพิจารณา เห็นว่าคดีนี้มีอัตราโทษจำคุกไม่ถึงสิบปี การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว จำเลยไม่มีโอกาสยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบโจทก์ไม่ค้านประกัน ทั้งจำเลยต้องขังในชั้นสอบสวนมานานพอสมควร พฤติการณ์แห่งคดีเปลี่ยนแปลงไป จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว กำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเดียวกับที่ถูกฟ้อง

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net