Skip to main content
sharethis

 

สน.พระราชวัง อายัดตัว "ตะวัน" คดีที่ถูกกล่าวหาว่าหนุนพ่นสีกำแพงวังต่อ หลังแจ้งข้อหาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนให้วางหลักทรัพย์ 2 หมื่นบาทก่อนปล่อยตัวกลับ 

28 พ.ค.2567 หลังจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมามีรายงานว่าตำรวจจาก สน.พระราชวังอายัดตัว ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หลังได้รับการปล่อยตัวจากคดีมาตรา 116 กรณีขบวนเสด็จและถูกติดกำไล EM แล้ว ต่อมาเธอถูกนำตัวไปถึง สน.พระราชวังในเวลา 17.57 น. 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่า พนักงานสอบสวนสน.พระราชวัง แจ้งข้อหาต่อทานตะวัน ในคดีสนับสนุนบังเอิญพ่นสีกำแพงวังแล้ว พนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้เธอประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยให้วางหลักทรัพย์ 20,000 บาท จากความช่วยเหลือของกองทุนราษฎรประสงค์ ทำให้ตะวันได้รับการปล่อยตัวในที่สุดในเวลา 19.00 น.

ทั้งนี้มีการวางเงื่อนไขประกันด้วย

1.ห้ามกระทำผิดในคดีที่มีการถูกกล่าวหาหรือคดีที่มีการฟ้องร้องกันอีก

2.ให้มารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนตามที่กำหนด ซึ่งครั้งต่อไปมีกำหนดเข้ารายงานตัววันที่ 12 มิ.ย.67

3.ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

4.ห้ามกระทำการใด ๆ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล อันจะสร้างความปั่นป่วนในหมู่ประชาชนที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร

5.ห้ามกระทำการใดๆ อันจะเข้าข่าย หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์
พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

6.ห้ามชุมนุมสาธารณะอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย  และ

7.ห้ามบุกรุก ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าต่อสถานที่ราชการและโบราณสถาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net