Skip to main content
sharethis

ศาลสั่งยกคำร้องประกันตัว ‘อานนท์’ คดี ม.112 ระบุไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ส่วน ขนุน-สิรภพ ยังรอผลว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่

12 ก.ค. 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนแจ้งว่า เย็นวานนี้ (11 ก.ค.) ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องการประกันตัวคดีมาตรา 112 ของ อานนท์ นำภา หลังทนายความยื่นคำร้องขอประกันตัวไปเมื่อ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ในคดีปราศรัยในม็อบ14ตุลา63 และ คดีโพสต์ 3 ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยศาลระบุว่าไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

ศูนย์ทนายความฯ ยังแจ้งด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ยังมีคดี ม.112 ของอานนท์ และ ขนุน สิรภพ นักศึกษาปริญญาโท ที่อยู่ระหว่างรอผลคำสั่งประกันตัวจากศาล หลังทนายความยื่นประกันตัวไปเมื่อวันที่ 10 ก.ค. เช่นเดียวกัน ได้แก่ คดีปราศรัยในม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2 ของอานนท์ และ คดีปราศรัยในม็อบ18พฤศจิกาไปราษฎรประสงค์ ของสิรภพ

ทำให้จนถึงปัจจุบัน อานนท์ถูกขังมาแล้ว 291 วัน และ ขนุน สิรภพถูกขังมาแล้ว 110 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net