Skip to main content
sharethis

รองโฆษกกองทัพบกเผยตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีปรากฏข่าวพลทหารในหน่วยถูกทำร้าย ชี้หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริงจะลงโทษทางวินัยอย่างเคร่งครัดไม่มีละเว้น

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2567 ว่า พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีมีผู้แจ้งว่าพลทหารในสังกัดกองพันทหารม้าที่ 25 กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ถูกทำร้ายในหน่วยนั้น ว่า ปัจจุบันกองทัพบกพร้อมดูแลและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ปัจจุบันได้แจ้งไปยังหน่วยต้นสังกัด ให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงให้พิจารณาลงโทษตามตามพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหารอย่างเคร่งครัดไม่มีละเว้น

ทั้งนี้หากมีข้อมูลร้องเรียนเพิ่มเติมสามารถส่งให้กองทัพบกดำเนินการได้ที่ช่องทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ทั้งการมายื่นเรื่องด้วยตนเองที่ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก หรือส่งเรื่องร้องเรียนทางไปรษณีย์ ถึง กองทัพบก (สำนักงานเลขานุการกองทัพบก) เลขที่ 113 ถนนราชดำเนินนอก แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200, หรือเบอร์โทรศัพท์ 02-297-7836 ,02-297-8307 หรือร้องเรียนทาง APPLICATION S.M.A.R.T. SOLDIER ซึ่งสามารถดาวโหลดและใช้งานได้ในโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน กองทัพบกขอขอบคุณที่ได้แจ้งเบาะแสการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ทหารที่ประพฤติมิชอบ ซึ่งกองทัพบกจะนำไปแก้ไขปรับปรุงให้มีความถูกต้องตามกฎระเบียบของทางราชการต่อไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net