Skip to main content
sharethis

เลขาธิการพรรคประชาชนเผยเตรียมส่ง 'โฟล์ค-ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์' ลงเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขตเลือกตั้งที่ 1 และจะมีการทำไพรมารีโหวตในวันที่ 12 ส.ค. 2567 นี้


ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาชน

11 ส.ค.2567 Thai PBS  รายงานว่านายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชนเปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารพรรคได้มีมติให้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่างลง และให้คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครดำเนินการสรรหาตามข้อบังคับพรรคและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากการเปิดรับสมัคร "โฟล์ค" นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ เป็นผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง และจะได้มีการทำไพรมารีโหวตในวันที่ 12 ส.ค. 2567 นี้

นายศรายุทธ ใจหลัก กล่าว่านายณฐชนน มีอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจ และร่วมทำงานการเมืองกับอดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลมาตลอด โดยพรรคประชาชนมีความมั่นใจในอุดมการณ์และจุดยืนของนายณฐชนน เพราะมีความชัดเจนและทำงานใกล้ชิดกับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา โดยเฉพาะงานพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนแทนหมออ๋อง ในช่วงที่หมออ๋องต้องรับหน้าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร

ฟากรัฐบาลให้พลังประชารัฐลงแข่ง

ด้าน นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันพรรคส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม แทนตำแหน่งที่ว่างเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.พิษณุโลก ซึ่งได้หารือกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐแล้วพร้อมอ้างอิงการเลือกตั้งครั้งก่อนว่าผู้สมัครในนามพรรคได้คะแนนชนะเป็นอันดับสอง

โดยที่ผ่านมายังคงลงพื้นที่มาโดยตลอด และมีความมั่นใจในคะแนนเสียงความนิยมทางการเมือง ซึ่งได้มีการประเมินสนามเลือกตั้งในพื้นที่หลังจากที่พรรค ก้าวไกลถูกยุบ โดยแสดงความมั่นใจว่าไม่ได้ห่วงกังวลอะไรกับการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ แต่ทั้งนี้กระบวนการของพรรคในขณะนี้ยังไม่ได้มีมติออกมาอย่างเป็นทางการ

นายวิสุทธ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าในการเลือกตั้งซ่อมในพรรคร่วมฐบาลจะให้พรรคได้คะแนนเป็นอันดับสอง ส่งผู้สมัครแล้วรับเลือกตั้งซ่อม และพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่น ๆ จะไม่ส่งผู้สมัคร ด้วยเป็นธรรมเนียมปฏิบัติทางการเมือง
 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net