Skip to main content
sharethis

รำลึก 3 ปี 'วาฤทธิ์ สมน้อย' เยาวชนถูกยิงเสียชีวิต ขณะร่วมชุมนุมประท้วงรัฐบาล เมื่อปี 2564 หน้า สน.ดินแดง

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00-19.30 น. ที่หน้าสถานีตำรวจบาลดินแดง กลุ่มมวลชนอิสระ และกลุ่มทะลุแก๊ซ นำโดย นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นายจิรภาส หรือ แก๊ป นายคทาธร หรือ ต๊ะ นายสิทธิชัย หรือ ออย นายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ เดินทางมาจัดกิจกรรม วันครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์ที่ ด.ช.วาฤทธิ์ สมน้อย ถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้า สน.ดินแดง ระหว่างการร่วมชุมนุมประท้วงรัฐบาลในช่วงสถานการณ์โควิด บริเวณหน้า สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 และเสียชีวิตในวันที่ 28 ต.ค.2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 20 คนได้ทำกิจกรรมกันตั้งแต่เวลา 18:00 น. โดยโดยนำรูปภาพของเด็กชายวาฤทธิ์ มาติดที่บนกำแพงของศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ซึ่งปัจจุบันยังพบรอยกระสุนอยู่ จากนั้นได้มีกิจกรรมยืน หยุดขัง และ ร่วมร้องเพลงรำลึกถึงการจากไปของเยาวชนรายดังกล่าว ต่อมาเวลา 19:00 น. ได้มีการวางดอกไม้และร่วมกันจุดเทียนรำลึกถึงสามปีของการจากไปของเยาวชน

ต่อมาได้มีการเป่าเค้กอวยพรวันเกิดให้กับมานี หรือนางสาว เงินตา คำแสน ผู้ต้องขังในคดีมาตรา 112 ที่มีอายุครบ 45 ปี โดยนางสาวทานตะวันกล่าวว่าเมื่องานรำลึกน้องวาฤทธิ์ ครบ 2 ปี เราได้เซอร์ไพรส์วันเกิดแม่มานีในที่นี่ วันนี้จึงมาเป่าเค้กวันเกิดให้แม่มานีอีกครั้ง และหวังว่าแม่มานีและผู้ต้องขังอื่น ๆ จะได้รับการปล่อยตัวในเร็ววัน ก่อนจะยุติกิจกรรม เวลา 19.30 น.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net