Skip to main content
sharethis

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุกรณีมีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรของ 'พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ' สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่เข้าประชุมสภาฯ เป็นเรื่องส่วนตัว ต้องมีใบลาหากมีธุระหรือป่วย


ลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

NBT Connext รายงานเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2567 ว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ได้มาโหวตอะไรเลยว่า เป็นเรื่องส่วนตัวพลเอกประวิตร  และหากไม่มา ก็ต้องส่งใบลา เพราะเป็นสิทธิ์ของสมาชิก ที่หากใครไม่สบาย หรือมีเหตุจำเป็นก็สามารถส่งใบลามาได้  

ส่วนของการอนุมัติใบลาที่เป็นอำนาจของประธานสภา ประธานสภา บอกว่า หากสมาชิกไม่สบายหรือมีภารกิจก็ลาได้ แต่ต้องส่งใบลามาที่สภา และทางสภาก็รับทราบ

สำหรับข้อสังเกตว่าเป็นการช่วยเหลือกันในเรื่องของการอนุมัติใบลาหรือไม่นั้น ประธานสภา บอกว่า ต้องดูข้อบังคับ และกฎหมายรัฐธรรมนูญ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net