Skip to main content
sharethis

เลขาธิการ พปชร. เตรียมฟ้องหมิ่นประมาท ดนัย เอกมหาสวัสดิ์-ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT กรณีเปิดคลิปเสียงลุง เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท พร้อมยื่น กสทช. ให้ตรวจสอบรายการเจาะลึกทั่วไทย

13 ก.ย. 2567 ไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ในวันจันทร์ที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ ตนจะยื่นฟ้องดำเนินคดีต่อ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พิธีกรรายการข่าวเชิงวิเคราะห์ ผู้จัดรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ,รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญาในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้ตนเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังเนื่องจากคลิปเสียงดังกล่าวมีที่มาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 ที่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ได้นำคลิปเสียงเผยแพร่ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

ไพบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนจะร้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท

และตนจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ที่เผยแพร่คลิปเสียงที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อขอให้ กสทช. มีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ระงับการออกอากาศรายการดังกล่าวตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ด้วย 

เดอะสแตนดาร์ดรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในรายการดังกล่าวได้เผยแพร่คลิปเสียงทั้งสิ้น 5 คลิป ซึ่งระบุว่าเป็น ‘ลุง’ รายหนึ่ง การขอโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงการจัดทัพของกระทรวงหนึ่งย่านถนนราชดำเนิน ใกล้ๆ กับกระทรวงซึ่งตั้งอยู่ช่วงคลองหลอด รวมถึงเรื่องของการแจกจ่ายเงินภายในพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net