Skip to main content
sharethis

'สรวงศ์ เทียนทอง' เลขาฯ พรรคเพื่อไทย เผยพยายามติดต่อ 'พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี' สส.บัญชีรายชื่อ ให้กลับมาสู้คดีสลายการชุมนุมตากใบ ยันไม่ได้อุ้ม แต่ยังขับออกจากพรรคไม่ได้ เหตุยังเป็น สส. ชี้ไม่กังวลกระทบฐานเสียงภาคใต้ เตือนหากรอคดีหมดอายุความจะมีมาตรการออกแน่นอน

13 ต.ค. 2567 หลายสื่ออาทิ ข่าวช่อง 7HD  กรุงเทพธุรกิจ และ มติชนออนไลน์ รายงานตรงกันว่านายสรวงศ์​ เทียนทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย​ ให้สัมภาษณ์ถึงการติดตามตัว​ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคเพื่อไทย ​เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ในคดีสลายการชุมนุมตากใบ ตามที่ศาลจังหวัดนราธิวาสออกหมายจับ ว่า​ พรรคเพื่อไทยอ้อนวอนขอ​ อยากให้ พล.อ.พิศาล กลับมาสู้คดี​ แต่หากกลับมาหลังจากที่คดีขาดอายุความ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย​ จะมีมาตรการออกมาแน่นอน​

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่มีเสียงวิพากษ์ว่าพรรคไม่ดำเนินการอะไร​ นายสร​วงศ์​กล่าวว่า​ ต่อให้ขับออกจากพรรค ก็ยังเป็น​ สส.อยู่​ แต่เราไม่อยากให้เกิดเป็นบรรทัดฐาน​ และในส่วนของพรรค ยังพยายามติดต่อ ให้กลับมาสู้คดี​ พร้อมยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อท่านได้

เมื่อถามว่ากังวลต่อภาพลักษณ์และฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยหรือไม่​ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้​ นายสร​วงศ์​กล่าวว่า​ ไม่กังวล เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ท่านเป็น สส.พรรคเรา เป็นสมาชิกพรรคเรา สิ่งที่เราพยายามอย่างยิ่ง คืออยากให้ท่านกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม​ เพราะขณะนี้ยังมีเวลา แต่หากท่านเลี่ยง เลือกที่จะกลับมา​หลังคดีขาดอายุความ​ พรรคจะมีมาตรการแน่นอน​ สุดท้ายอาจจะต้องขับออก​ พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้อุ้ม​ พล.อ.พิศาล​ เพราะในส่วนของพรรคก็ทำอย่างเต็มที่​ พยายามอย่างยิ่งเพื่อให้ท่านกลับมาสู่กระบวนการยุติธรรม

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net