Skip to main content
sharethis

ชี้ไม่มีคนเมาที่ไหนยอมรับว่าตัวเองเมา เชื่อสังคมจะพิพากษา \เฉลิม\" เอง ส่วนกรณีเสื้อแดงชุมนุมโบนันซ่าแล้วทักษิณโฟนอินเพื่อให้ทักษิณส่งน้องสาวไปคุมอำนาจรัฐ เตรียมแก้ รธน. หวังกลับบ้าน และได้เงิน 4.6 หมื่นล้านคืน ชี้การชุมนุมโบนันซ่าก็เพื่อแสดงพละกำลังข่มขู่ภาคประชาชนกลุ่มอื่น และหวังกดดันกองทัพ ในการแถลงข่าวของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ (27 ก.พ.) เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานว่า นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงพฤติกรรม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีในสภาว่าการที่จะเอาผิดคนเมาและเข้าไปในสภาค่อนข้างจะสิ้นหวังและเลือนลางเพราะมีความพยายามปฎิเสธ ด้วยการอ้างคำพูดของเจ้าของกรณีมาเป็นตัวตั้งว่าไม่ได้เมาเหล้าแต่เมารัก ซึ่งมีการอธิบายชัดเจนจาก ร.ต.อ.เฉลิมว่าอยู่ในอาการมึนเมาเพราะคนไม่เมาจะไม่พูดเช่นนี้ และฝากไปยังประธานสภาว่าไม่ต้องพยายามพิสูจน์หรือตั้งคำถามกับคนเหล่านี้เพราะจะต้องปฎิเสธแน่นอน “ไม่มีคนเมาที่ไหนยอมรับว่าตัวเองเมาทั้งที่คลาน 4 ขา กรณีของร.ตอ.เฉลิมสังคมคงจะพิพากษาเอง เราไม่คาดหวังการลงโทษจากคนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกรรมการจริยธรรม แต่เชื่อว่าต่อไปนี้สังคมจะเปลี่ยนยศให้คุณเฉลิมจาก ร.ต.อ. เป็น ม.ท.ว.” นายเทพไทกล่าว ส่วนการจัดงานคอนเสิร์ตที่โบนันซ่านั้น นายเทพไทกล่าวว่า ถือเป็นกิจกรรมที่คนเสื้อแดงต้องการเปิดเวทีให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีสื่อสารกับมวลชนของตนเองโดยหยิบยกเรื่องบรัฐประหารมาเป็นประเด็น เชิญชวนให้คนเสื้อแดง เพราะถ้าเป็นการชุมนุมคนทั่วไปไม่สามารถที่จะรวมพลกันได้ขนาดนี้ สิ่งที่เห็นบนเวทีครั้งนี้คือพ.ต.ท.ทักษิณเดินแผนบันได 3 ขั้นเพื่อให้ตนเองประสบความสำเร็จ คือ บันไดขั้นที่ 1 การเคลื่อนไหวเข้าไปคุมอำนาจรัฐ โดยส่งน้องสาวเข้าไปเป็นนายกฯตามที่ตนเองต้องการ ขั้นที่ 2 ที่กำลังทำขณะนี้คือ เตรียมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้กติกาเพื่อตนเอง เชื่อว่าก็คงจะประสบความสำเร็จหากมวลชนที่ต่อต้านไม่เข้มแข็งพอ และบันไดขั้นที่ 3 คือจะได้กลับบ้านโดยถูกต้องและได้คืนสิทธิทางการเมือง รวมถึงได้คืนเงินที่ถูกยึดไป 4.6 หมื่นล้านบาท เมื่อถึงวันนั้นสมปรองดองที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดคงจะเป็นจริงขึ้นมาได้ นายเทพไท กล่าวว่า ปรากฎการณ์ที่โบนันซ่าเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณและแกนนำคนเสื้อแดงต้องการแสดงพละกำลังข่มขู่กลุ่มการเมืองภาคประชาชนกลุ่มอื่น รวมไปถึงกดดันกองทัพเพื่อให้เห็นว่าพวกตนมีความสามัคคีอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตอบย้ำเรื่องความมีเอกภาพของแกนนำกลุ่ม ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มสยามสามัคคีนั้น ในวันนี้ (27 ก.พ.) นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีต ส.ว. สมาชิกกลุ่มสยามสามัคคี เผยว่ากลุ่มสยามสามัคคีได้นัดหมายรวมตัวกันที่สวนลุมพินี ในวันศุกร์ที่ 2 มีนาคม เวลา 17.30 น. เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะมีการจัดเวทีอภิปรายวิชาการกึ่งปราศรัย มีวิทยากรที่เข้าร่วม อาทิ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายเสรี วงศ์มณฑา นายแก้วสรร อติโพธิ หรือแกนนำนักวิชาการกลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ นายบรรเจิด สิงคเนติ คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 3

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net