Skip to main content
sharethis

ที่มาของภาพ: เพจ Abhisit Vejjajiva

เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า วันนี้ (24 ก.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วยนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค นางสาวเยาวลักษณ์ โตอนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี พร้อมทีมงานพรรค เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

โดยคณะเดินทางต่อไปยัง ศูนย์อพยพ ต.ท่าตูม ภายใน อ.ศรีมหาโพธิ  พร้อมกล่าวให้กำลังพี่น้องประชาชน และมอบเงินจากมูลนิธิเสนีย์ปราโมทย์ให้ผู้ประสบภัย   ก่อนลุยน้ำเข้าเยี่ยมประชาชนที่ยังอาศัยอยู่ภายในบ้าน ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปราย

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่มาติดตามสถานการน้ำท่วม พบว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้สูงอายุผู้ป่วยเคลื่อนย้ายลำบาก ซึ่งในวันนี้ตนจะนำข้อเดือดร้อนนี้ เข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ และ จะประสานไปยัง สาขาพรรค ให้สำรวจพื้นที่ที่ประชาชนเดือดร้อนจากน้ำท่วม และเร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือ    

โดยประธานมูลนิธิฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือ ให้กับมูลนิธิต่างๆที่อยู่ในพื้นที่คอยช่วยเหลือประชาชน และได้ประสานข้อมูล จำนวนประชาชน ที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อจะส่งถุงยังชีพมายังพื้นที่โดยด่วน

ทั้งนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.ปราราจีนบุรี ว่าเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ส่งผลให้มีน้ำหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ กบินทร์บุรี ศรีมหาโพธิ์ เมืองปราจีนบุรี นาดี และประจันตคาม ร่วมพื้นที่ 39 ตำบล 210 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 5,293 ครัวเรือน ถนน 20 สาย สะพาน 1 แห่ง วัด 18 แห่ง โรงเรียน 16 แห่ง นาข้าว 600 ไร่ ได้รับความเสียหาย และมีน้ำไหลเข้าท่วมในเขตตลาดกบินทร์บุรี ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net