Skip to main content
sharethis

ธิดา ถาวรเศรษฐ ออกแถลงการณ์ 4 ข้อ ประณามสุเทพและแกนนำยึดสถานที่ราชการถือเป็นกบฎ ไม่ใช่การโค่นระบอบทักษิณหรือรัฐบาล แต่เป็นปฏิบัติการโค่นประชาธิปไตย

25 พ.ย. 2556 - เมื่อเวลา 18.10 น. วันนี้ (25 พ.ย.) ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ได้อ่าน ชุมนุมสถานการณ์ขัดแย้งทางการเมือง มีวิกฤตการทางการเมืองเพิ่มขึ้นทุกวัน การมีข้อเรียกร้องที่เป็นเอกภาพมีความจำเป็นในสถานการณ์ที่เข้มข้นในแต่ละวัน พัฒนาการของสถานการณ์เข้มข้น ยกระดับไปอีกขั้นหนึ่ง ถึงขั้นที่สุเทพ เทือกสุบรรณ นำกำลังประชาชนไปบุกยึดสถานที่ราชการ ตัดน้ำ ตัดไฟ กระทรวงการคลัง กรมประชาสัมพันธ์ รวมทั้งไปตามจุดต่างๆ นี่ต้องถือว่าเป็นความขัดแย้งทางการเมืองที่มีการยกระดับไปสู่วิกฤตการเมืองเรา นปช. จึงมีคำแถลงสถานการณ์ดังนี้

"แถลงการณ์ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน
ในสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองเข้าสู่วิกฤติ

1. เราขอประณามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำที่นำมวลชนเข้าปฏิบัติการที่เข้าข่ายก่อการร้ายและการก่อกบฎในราชอาณาจักร

2. รัฐบาลต้องจัดการผู้ละเมิดกฎหมายที่นำมวลชนเข้ายึดสถานที่ราชการตัดน้ำ ตัดไฟฟ้า ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐเด็ดขาด

3. ปฏิบัติการทั้งหมดนี้เราถือว่าเป็นการโค่นระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่โค่นระบอบทักษิณ หรือ การล้มรัฐบาล

4. ถือว่าเป็นภาระหน้าที่ของประชาชนไทยทั้งประเทศที่ต้องร่วมกันต่อต้าน, ขัดขวาง และหยุดยั้งการทำลายประเทศไทยทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม โดยการนำของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณและคณะแกนนำ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางการเมืองการปกครองประเทศให้ถอยหลัง อันเนื่องจากการไม่ยอมรับความพ่ายแพ้จากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

25 พฤศจิกายน 2556"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net