ประมวลภาพแฟลชม็อบเชียงใหม่ เรียกร้องยุบสภา [19 ก.ค. 63]

19 ก.ค. 63 ที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีนักศึกษาและประชาชนกว่าพันคน นัดชุมนุมแฟลชม็อบ #เชียงใหม่จะไม่ทนtoo หนุนข้อเรียกร้องกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้แก่ รัฐบาลประกาศยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ในช่วงท้ายกิจกรรม ประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทบทวนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ก่อนชวนผู้ร่วมกิจกรรมชูสามนิ้ว แล้วประกาศยุติกิจกรรมในเวลา 18.30 น. โดยประกาศจะนัดหมายทำกิจกรรมอีก แต่ยังไม่ระบุวัน

อนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยใช้เครื่องขยายเสียงเตือนว่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง 3 ครั้ง โดยยังประกาศให้ผู้ชุมนุมเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 และขอให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากอยู่ในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตามประชาชนจัดกิจกรรมราวชั่วโมงเศษจึงยุติกิจกรรมด้วยความเรียบร้อย

โดยหลังสิ้นสุดกิจกรรม ในช่วงรอส่งนักศึกษาและประชาชนกลับบ้าน ยังมีการแสดงศิลปะที่ลานประตูท่าแพ และมีนักศึกษาช่วยกันร้องเพลง "เพื่อมวลชน" ปิดท้าย ทั้งนี้ตามรายงานของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ในวันเดียวกันนี้ เพจชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เผยแพร่แถลงการณ์เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรับผิดชอบในการบริหารงานช่วง Covid-19 ระบาด ด้วยการ (1) ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (2) ยุบสภาจัดการเลือกตั้งใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีความสามารถเข้ามาบริหารประเทศแทนท่านและองคาพยพ และ (3) อย่าขัดขวางการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

และนอกจากกิจกรรมที่ จ.เชียงใหม่ วันเดียวกันนี้ยังมีแฟลชม็อบที่ศาลหลักเมือง จ.อุบลราชธานี และกิจกรรมที่ จ.ลำปาง อีกด้วย

นศ.เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ให้นายกลาออก, 19 ก.ค. 63

อุบลฯ เยาวชน-ประชาชน ชุมนุมเรียกร้อง ยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และร่าง รธน.ใหม่, 19 ก.ค. 63

ประมวลภาพแฟลชม็อบเชียงใหม่ 19 ก.ค. 63

ที่มา: ชมรมประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เอื้อเฟื้อภาพ

ที่มา: ดรุณี ไพศาลพาณิชย์กุล เอื้อเฟื้อภาพ

ที่มา: ชัยพงษ์ สำเนียง เอื้อเฟื้อภาพ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท