Skip to main content
sharethis

ผลสำรวจพนักงานออฟฟิศในสหราชอาณาจักร 2,000 คน พบต้องพึ่งพาอุปกรณ์ไอที 3 ในแต่ละวัน ชี้เป็นฝ่ายถูกควบคุมโดยอุปกรณ์เหล่านี้ มากกว่าที่จะเป็นฝ่ายควบคุมมัน แต่กระนั้นพวกเขาก็กำลังมองหาทางออกที่เรียบง่ายกว่า


ที่มาภาพ: Pxhere (CC0) 

การสำรวจพนักงานออฟฟิศ 2,000 คน ในสหราชอาณาจักร ผ่าน OnePoll โดย HONOR เมื่อช่วงเดือน ก.ย. 2024 พบว่าพนักงานออฟฟิศต้องพึ่งพาอุปกรณ์ 3 ชิ้นเพื่อให้ผ่านวันไปได้ ซึ่งรวมถึงแล็ปท็อป แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถืออย่างน้อย 1 เครื่อง

แม้ว่า 31% เห็นด้วยว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ช่วยพัฒนาชีวิตของพวกเขา และ 30% รู้สึกว่าจะ 'หลงทาง' หากไม่มีอุปกรณ์เหล่านี้ แต่ 18% กลับกลัวว่าเทคโนโลยีได้เข้ามาควบคุมชีวิตประจำวันของพวกเขาอย่างมีประสิทธิภาพ

โฆษกของ HONOR ระบุว่าการวิจัยนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวโทรศัพท์แบบพับได้รุ่น Magic V3 กล่าวว่า "เทคโนโลยีควรเสริมสร้างชีวิตของเรา ไม่ใช่เข้ามาควบคุมมัน การที่ต้องพกพาอุปกรณ์หลายชิ้นและรับการแจ้งเตือนจากแต่ละชิ้นทุก ๆ ไม่กี่นาที ไม่แปลกเลยที่หลายคนรู้สึกว่าถูกครอบงำ แต่มันไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น"

การศึกษายังพบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 10% ระบุว่าพวกเขามีอุปกรณ์ไอที 'มากเกินไป' โดย 39% ยอมรับว่าพวกเขาอยากพกพาอุปกรณ์ไอทีและอุปกรณ์เสริมน้อยลงในการเดินทางไปกลับที่ทำงาน เช่น โทรศัพท์ แล็ปท็อป ที่ชาร์จ หูฟัง และอื่น ๆ

พนักงานแบบไฮบริด ซึ่งแบ่งเวลาทำงานระหว่างบ้านและออฟฟิศ กำลังแบกรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์ไอทีมากขึ้นกว่าที่เคย การสำรวจล่าสุดเผยว่า 71% ของผู้ที่ทำงานแบบไฮบริดกล่าวว่าพวกเขาต้องขนอุปกรณ์ไอทียีเพิ่มขึ้นเนื่องจากลักษณะการทำงานแบบนี้

เพื่อตอบสนองต่อจำนวนอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องพกพาที่เพิ่มขึ้น กว่าครึ่ง (51%) ยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มสำหรับอุปกรณ์ไอทีแบบออลอินวันที่สามารถทดแทนอุปกรณ์หลายชิ้นได้

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังชี้ให้เห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 18 ถึง 24 ปี รู้สึกว่าชีวิตท่วมท้นด้วยการแจ้งเตือนที่ไม่มีที่สิ้นสุด ส่งผลให้ 18% กระตือรือร้นที่จะกลับมาควบคุมและพึ่งพาอุปกรณ์ไอทีของตนให้น้อยลง

โฆษกของ HONOR ให้ความเห็นเกี่ยวกับผลการวิจัยว่า "การวิจัยพบว่าผู้บริโภคจำนวนมากรู้สึกว่าถูกครอบงำด้วยปริมาณเทคโนโลยีในชีวิต อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีอาจเป็นทางออกสำหรับปัญหานี้ได้"


ที่มา:
Study finds office workers use three tech devices a day - but seek a simpler solution (Gloucestershire Live, 26 September 2024) 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net