จับมือยิงการ์ดผู้ชุมนุมหน้าร้านสะดวกซื้อท่าเรือผ่านฟ้า #ม็อบ13กุมภา ได้แล้ว

จับมือยิงการ์ดหน้าร้านสะดวกซื้อท่าเรือผ่านฟ้า #ม็อบ13กุมภา ได้แล้ว
ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

สื่อหลายสำนัก เช่น ข่าวสดออนไลน์ เนชั่นและเดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุม รัฐชา หรือต๊อบ ศรีประเสริฐ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มการ์ดอาชีวะในการชุมนุมทางการเมืองเมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดบริเวณร้านสะดวกซื้อ ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 ก.พ.นั้น เวลาประมาณ 21.06 น. มีเสียงปืนหนึ่งนัด  กลุ่มการ์ดจำนวนหนึ่งคาดว่าคนร้ายหลบหนีไปทางเดินด้านหลังร้านสะดวกซื้อผ่านฟ้า ต่อมาจากการตรวจสอบ มีผู้บาดเจ็บหนึ่งคนถูกยิง คือเที่ยงธรรม มุ่งดี ถูกยิงเข้าที่ลำตัวและที่แขน และส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลกลาง ซึ่งได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้หนึ่งราย และมีเหตุการณ์ล้อม สน.นางเลิ้ง เนื่องจากเชื่อว่ามีการคุมตัวผู้ต้องสงสัยมา ซึ่งต่อมาตำรวจระบุว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามต่อมาตำรวจได้หาหลักฐานเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายจับรัฐชา จากศาลอาญา ข้อหา 1.พยายามฆ่าผู้อื่น 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ตามหมายจับ ที่ จ.78/2564 เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา

และวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา สน.นางเลิ้ง ร่วมกับ กก.สส.บก.น.7 ได้จับกุมรัฐชา ได้ที่จับได้ที่ บ้านแห่งหนึ่ง ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตามพนักวานสอบสวนได้ นำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลอาญา โดยศาลอนุญาต ให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 บาท จากการตรวจสอบประวัติพบว่า รัฐชา ไม่มีประวัติการถูกดำเนินคดีมาก่อน

 

หมายเหตุ : เวลา 3.55 น. วันที่ 22 ก.พ.64 ประชาไทดำเนินการปรับแก้เนื้อหาบางส่วน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท