Skip to main content
sharethis

มิลลิ นักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง วัย 19 ปี เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาที่ สน.นางเลิ้ง ปมโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์วิจารณ์รัฐบาลด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยมีอภิวัฒน์ ทนายนายกฯ เป็นผู้ฟ้อง ก่อนที่นักร้องดังจะรับสารภาพ และถูกปรับเป็นเงิน 2,000 บาท  

มิลลิ นักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง ขณะรายงานตัวที่ สน.นางเลิ้ง วันที่ 22 ก.ค. 64
 

22 ก.ค. 64 เพจสำนักข่าว The Reporters ไลฟ์ถ่ายทอดสดวันนี้ (22 ก.ค.) เมื่อเวลา 9.45 น. ดนุภา คณาธีรกุล หรือมิลลิ นักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง วัย 19 ปี เจ้าของบทเพลง พักก่อน และสุดปัง เดินทางมารายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดูหมิ่นโดยการโฆษณากับพนักงานสอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง โดยมีผู้ฟ้องคือ นายอภิวัฒน์ ขันธ์ทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ได้รับมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรีให้มาแจ้งความ 

กระบวนการรับทราบข้อหาใช้เวลา 2 ชั่วโมง โดยเวลาประมาณ 11.40 น. มิลลิ พร้อมทนายความ ออกมาจากอาคาร สน.นางเลิ้ง โดยทางนักร้องชื่อดังเดินทางกลับบ้านทันที 

ขณะที่ทนายความของมิลลิให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีการมารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ ระบุว่า วันนี้เป็นการมารับทราบข้อกล่าวหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา 393 เพียงคดีเดียว เนื่องจากมิลลิ มีการแสดงความคิดเห็นถึงรัฐบาลทางสื่อโซเชียลมีเดียทวิตเตอร์ และผู้แจ้งความมองว่าเป็นถ้อยคำที่ ‘ไม่สุภาพ หยาบคาย’ ก่อนที่มิลลิ ให้การยอมรับสารภาพ ‘ในถ้อยคำ’ ที่ได้กล่าวออกไป จึงถูกเปรียบเทียบปรับในชั้นสอบสวน เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท  
 
ทั้งนี้ บรรยากาศที่ สน.นางเลิ้งวันนี้ มีประชาชนจาก ‘กลุ่มทะลุฟ้า’ นำโดยจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ เดินทางมาให้กำลังใจมิลลิตั้งแต่ช่วงเช้ากันอย่างคึกคัก มีการนำป้ายผ้าข้อความว่า Save มิลลิ พักก่อนประยุทธ์ ให้กำลังใจมิลลิ และอื่นๆ มาแขวนตามจุดต่างๆ ของ สน. มีการส่งเสียง และเต้นขยับไปพร้อมจังหวะเพลงที่ทางกลุ่มนำลำโพงมาเปิดภายในบริเวณ สน.นางเลิ้ง  

กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย 'ไผ่' จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา มาให้กำลังนักร้องดัง มิลลิ

ระหว่างที่มิลลิ เข้าไปรายงานตัวตามหมายเรียก นายจตุภัทร์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระบุการมาให้กำลังมิลลิ เพื่อยืนยันว่าการแสดงความคิดเห็น ควรเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนพึงมี ทุกคนสามารถวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้ และไม่มีใครควรถูกดำเนินคดีเพราะเรื่องนี้ 

นอกจากนี้ ไผ่ กล่าวเพิ่มว่า การวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลยังถือเป็น “หน้าที่พลเมือง” ในสภาวะที่ระบบกลไกรัฐสภา ตุลาการ และนิติบัญญัติ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ พร้อมยืนยัน ตนไม่เป็นกลาง แต่ยืนอยู่ข้างความถูกต้อง
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net