Skip to main content
sharethis

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 16 คนทั่วไทย เกือบครบ 400 เขตแล้ว ‘ชลน่าน’ เผยยังไม่ได้คุยกับ ‘สมศักดิ์ เทพสุทิน’ รมว.ยุติธรรม จะเข้าพรรคหรือไม่  

 

23 ก.พ. 2566 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อวันนี้ (23 ก.พ.) พรรคเพื่อไทย นำโดยชลน่าน ศรีแก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดน่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมการแถลงข่าว

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย (ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย)

ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ประกาศกลยุทธ์และเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนที่ต้องชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ให้ได้จำนวน ส.ส.มากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาฯ เพื่อให้ได้อาณัติจากประชาชนอย่างแท้จริง ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค

นโยบายที่นำเสนอต่อประชาชน ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอนโยบาย แล้วทำได้จริง ซึ่งความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อการดำเนินนโยบายของพรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคได้รับความนิยมมากขึ้น

ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แม้พรรคจะยังไม่ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ แต่ประชาชนได้ประกาศแล้ว ซึ่งผลโพลในหลายครั้งที่ผ่านมา ความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเท่าตัว

“ขอขอบคุณว่าที่ผู้สมัครที่อาสาเข้ามาทำงานร่วมกันกับเรา หลังจากนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวไปแล้ว จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาและฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ และเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกของพรรคต่อไป ขอบคุณประชาชนทุกคน วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ได้เลือกตั้งแน่นอน พรรคเพื่อไทยพร้อมทำหน้าที่ตรงนี้เพื่ออนาคตของพวกเราทุกคน” ชลน่าน กล่าว

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข มีกฎหมายหลายฉบับที่พรรคเพื่อไทยได้ผลักดันให้ผ่านสภาฯ แต่ยังไม่สำเร็จ เพราะเราเป็นพรรคฝ่ายค้าน จึงหวังว่าครั้งต่อไปจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล เพราะเรามีความพร้อมทำงานในฝ่ายบริหาร ซึ่งขณะนี้โพลหลายสำนักบอกว่าพรรคเพื่อไทยรับความนิยมจากทุกพื้นที่ ขอให้มาร่วมกันเปลี่ยนผลโพลเป็นคะแนนเสียง ให้พรรคเพื่อไทยมีโอกาสทำงานรับใช้ประชาชน

ในวันนี้พรรคเพื่อไทย ขอเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ จำนวน 16 คน ได้แก่

ภาคเหนือ จำนวน 1 คน

นครสวรรค์

1. กวี อัศวรัตน์ จ.นครสวรรค์

ภาคอีสาน จำนวน 3 คน

ร้อยเอ็ด

1. นรากร นาเมืองรักษ์

สุรินทร์

1. อนุชา วัชรศีขร

2. พรเทพ พูลศรีธนากูล

ภาคกลาง จำนวน 4 คน

- อ่างทอง

1. ชวกร ศรีราชา

- ชัยนาท

1. สมชาย สิทธิบรวงษ์

- ราชบุรี

1. ไก่ ห้องริ้ว

2. ธนธัช จังพานิช

ภาคใต้ จำนวน 8 คน
- ตรัง

1. สรวีย์ ภัทรอิสริยาไชย

2. สุริยะ นันตสินธุ์

3. สไบทิพย์ ลิประพันธ์

4. วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม

- นครศรีธรรมราช

1. สมศักดิ์ เมธา

- สตูล

1. ซอลีฮีน อิสมาแอล

- สงขลา

1. ร.ต.ต. สมศักดิ์ แสงประดับ

2. ซีดาวาตีย์ เบ็ญบาเห็ม

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยถือเป็นพรรคที่มีความพร้อมมากที่สุด เราเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เกือบครบทุกเขตแล้ว ยังเหลือบางเขตที่ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากมีผู้สมัครเยอะมาก ประมาณ 8-10 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา ทุกคะแนนเสียงมีความหมาย ทั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และ ส.ส.ระบบเขต โดยเฉพาะ ส.ส.ระบบเขตมีความสำคัญมาก ที่จะยกมือโหวตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยเพื่อชี้ชะตาอนาคตของประเทศชาติบ้านเมือง

"เราลำบากมา 8 ปี จะลำบากต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน เราเคยทำได้ เราทำมาแล้ว และเราจะทำอีก เราจะทำให้ประชาชนกลับมามีความสุขอีกครั้ง" วิสุทธิ์ กล่าว

‘ชลน่าน’ เผยยังไม่คุย ‘สมศักดิ์ เทพสุทิน’ เข้าพรรค

ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า สมศักดิ์ เทพสุทิน จะย้ายมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ว่ายังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องนี้ ขอให้รอดูก่อน ขณะนี้พรรคได้เปิดตัวเกือบครบ 400 เขตแล้ว ทุกคนล้วนต้องผ่านกระบวนการ เราจะยึดถือคนที่เราประกาศตัวไปก่อนเป็นหลัก ในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กำลังเปิดให้ผู้มีความประสงค์จะลงสมัครในส่วนนี้ยื่นความประสงค์

สมศักดิ์ เทพสุทิน (ซ้าย) และ ชลน่าน ศรีแก้ว (ขวา)

ส่วนกรณีที่มีเสื้อแดงที่เคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ไปร่วมงานกับพรรคอื่น ชลน่าน ยอมรับว่ามีผลกระทบ แต่ไม่ส่งผลและไม่มีนัยสำคัญต่อการได้มาซึ่งคะแนน ทั้งนี้ ทุกคนมีเสรีภาพในการเลือก หากไม่ได้เปิดตัวกับพรรคเพื่อไทย ก็มีสิทธิไปร่วมกับพรรคอื่นได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเคารพการตัดสินใจ ยืนยันว่าไม่ใช่การทอดทิ้ง แม้ไม่ได้เปิดตัวเป็นผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค ก็สามารถทำงานร่วมกันในส่วนอื่นได้ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งไปรับข้อเรียกร้องจากคณะประชาชนทวงความยุติธรรมปี 2553 เป็นประชาชนคนเสื้อแดง ซึ่งต้องพิจารณาอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net