Skip to main content
sharethis

'ทะลุฟ้า' มาตามนัด ติดตามคดี 'บุ้ง เนติพร' เสียชีวิต ทวงถามความคืบหน้าจากรัฐบาลทั้งปมตรวจสอบการเสียชีวิตให้เกิดความโปร่งใสและชัดเจนโดยเร็ว ให้ผู้ต้องขังซึ่งคดียังไม่ถึงที่สุดได้รับสิทธิในการประกันตัว ชะลอการดำเนินคดี การจับกุมคุมขังบุคคลในคดีการเมือง และเร่งรัดการออกกฎหมายนิรโทษกรรมประชาชน

21 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 พ.ค.67) เวลา 10.00 น. กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ธนพัฒน์ กาเพ็ง และภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล เดินมาที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณียื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าจากรัฐบาล 4 กรณี ประกอบด้วย 1.ให้ตรวจสอบการเสียชีวิตของบุ้งให้เกิดความโปร่งใสและชัดเจนโดยเร็ว 2.ให้ผู้ต้องขังซึ่งคดียังไม่ถึงที่สุดได้รับสิทธิในการประกันตัว 3.ชะลอการดำเนินคดี การจับกุมคุมขังบุคคลในคดีการเมือง 4.เร่งรัดการออกกฎหมายนิรโทษกรรมประชาชน โดยมี สมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นนทภูมิ ตั้งปณิธานนท์ เป็นตัวแทนในการชี้แจงถึงความคืบหน้า

สมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวชี้แจงว่า วันนี้ ตนเองนัดติดตามความคืบหน้าในเวลา 12:00 น. สำหรับการเสียชีวิตของนางสาวเนติพร ตนเองได้รับเรื่องเมื่อวันที่ 16 พ.ค.67 และเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.67) เมื่อเวลา 15.00 น. ได้นัดทางฝ่ายตำรวจโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ กรมคุ้มครองสิทธิ์ และตัวแทน ส.ส. เข้ามาประชุม ซึ่งในวันนี้ตนได้รับคำตอบเหมือนคำตอบที่ทราบในสื่อ ซึ่งทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ยืนยันว่าไม่ได้แถลงข่าวว่ามีการใส่ท่อผิด แต่ได้ปรากฎในบันทึกเวชระเบียน ซึ่งตนก็ถามย้อนไปทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์ระบุว่าทำถูกต้องตามมาตรฐานการรักษา ซึ่งตนกับนายจตุภัทร์เชื่อเหมือนกันว่าน้อง ๆ ไม่ได้อยากเสียชีวิต ขั้นตอนการรักษาตนเองก็สอบถามหมด ครึ่งทางโรงพยาบาลซันระบุว่าได้ให้เกลือแร่ แต่ทางบุ้งปฏิเสธ ซึ่งรายละเอียดมีรายละเอียดจำนวนมากระยะเวลาต่างๆ โดยทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์บอกว่าขอเวลาในการตรวจสอบสาเหตุการตายออกจากห้องชันสูตร 4 สัปดาห์

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net