Skip to main content
sharethis

ศาลให้ประกันตัว “ตะวัน” คดี ม.116 บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ตีวงเงิน 1 แสนบาท พร้อมติดกำไล EM ส่วนของแฟรงค์นั้นทนายความก็จะยื่นประกันถัดไป

27 พ.ค. 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอาญาให้ประกัน “ตะวัน ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ในคดี ม.116 แล้ว หลังถูกคุมขังมาตั้งแต่ชั้นฝากขังจนคดีถูกสั่งฟ้องเป็นระยะเวลานาน 104 วัน พร้อมกับอดอาหารประท้วงก่อนหน้านี้เป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยปัจจุบันตะวันถูกควบคุมตัวอยู่ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมกับ แฟรงค์ ณัฐนนท์ เพื่อนร่วมคดีเดียวกัน

โดยวันนี้ศาลให้ประกันตัว ”ตะวัน“ ด้วยเงื่อนไขให้ใส่กำไล EM  ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ทานตะวัน จำเลยอยู่ในภาวะวิกฤติ ตามความเห็นของแพทย์ผู้รักษา  อาจเสียชีวิตได้  กรณีมีเหตุสมควรให้ปล่อยชั่วคราว  ตีวงเงินประกัน 1แสนบาท ให้ออกหมายปล่อยจำเลยเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อ ครบกำหนดแล้วให้จำเลยมารายงานตัวต่อศาล  เบิกตัวจำเลยเพื่อติดกำไลอิเล็คทรอนิคส์ ส่วนแฟรงค์ ทนายความจะยื่นประกันต่อไป

สมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดา ทานตะวัน (ภาพโดย แมวส้ม)

ด้าน สมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดา ทานตะวัน กล่าวภายหลังทราบผลประกันตัวของลูกสาวที่ศาลอาญาว่า ตอนนี้ตะวันยังติดหมายขังของศาลแขวงปทุมวันในคดีเดินขบวนไซอิ๋วตะลุยเอเปค ซึ่งจะยื่นประกันตัวในวันพรุ่งนี้ และทั้งนี้ทนายทนายความได้ทำเรื่องไปถึงกรมราชทัณฑ์เรื่องขอติด กำไล EM ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ หรือให้นัดวันเวลาเพื่อเดินทางไปติดกำไล EM ส่วนของแฟรงค์นั้นทนายความก็จะยื่นประกันถัดไป เพราะถ้าตะวันได้ประกัน แฟรงค์คงจะไม่มีปัญหา

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net