Skip to main content
sharethis

รองเลขาฯ ก้าวไกล ยืนยันพรรคพร้อมชิงนายก อบจ.หลายจังหวัด อุบเปิดตัว หวั่นเสียเปรียบ รอพรรคประกาศความชัดเจนสมัครนายก อบจ.ชัยภูมิ พรุ่งนี้ (8 ก.ค.) ไม่กลัวกระสุนบ้านใหญ่ มั่นใจแพ้กระแสพรรคก้าวไกล

7 ก.ค. 2567 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองเลขาธิการพรรค กล่าวในงานก้าว Camp ครั้งที่ 3 จังหวัดนนทบุรี ถึงความคืบหน้าการเลือกตั้ง อบจ. ทั้งนายก และสมาชิกสภา อบจ.ทั่วประเทศ ว่าในภาพรวมพรรคค่อนข้างมีความพร้อมแล้ว 10-20 จังหวัด ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) พรรคได้อบรมผู้สมัคร อบจ. และเทศบาล ถึงการจัดทำนโยบายและงบประมาณท้องถิ่นไปแล้ว

นายณัฐพงษ์ ยังย้ำสาเหตุที่พรรคก้าวไกลไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ว่าไม่ได้เกิดจากความไม่พร้อมของพรรค แต่เป็นเทคนิคทางการเมืองในพื้นที่ ย้ำกระบวนการเตรียมผู้สมัครท้องถิ่นของพรรคผ่านกระบวนการหมดแล้ว แต่การเปิดตัวก่อนอาจทำให้เกิดการเสียเปรียบทางการเมืองได้ แต่ผู้สมัครนายก อบจ.ของพรรคผ่านการคัดเลือกทั้งหมดแล้ว แต่มีท้องถิ่นใดลาออก พรรคก็พร้อมส่ง

ส่วนกระแสที่พรรคเพื่อไทยดึงบ้านใหญ่มาแข่งขันในการเลือกตั้งนั้น นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้กลัวกระแสบ้านใหญ่ เชื่อว่าสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงการเมืองได้คือการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และมั่นใจว่า กระแสจะแพ้กระแส

นายณัฐพงษ์ ยังกล่าวถึงส่งผู้สมัครนายก อบจ.ชัยภูมิ ที่จะมีการเปิดรับสมัครในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ค.) ว่าขอให้รอพรรคประกาศอย่างทางการ เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดปัญหาเหมือนจังหวัดปทุมธานี

ส่วนความคืบหน้าสนามการเลือกตั้งนายก อบจ.นนทบุรี นายอดิศร โค้วเนื่องศรี หัวหน้าสาขาพรรคจังหวัดนนทบุรี พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตัวผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี ของพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดตัวผู้สมัครในตอนนี้ ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.นนทบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสรรหา ซึ่งมีผู้สนใจกว่า 70 คน แต่จะต้องคัดสรรให้ได้ 36 คน

ขณะเดียวกันวันนี้ (7 ก.ค.) พรรคก้าวไกลได้จัดกิจกรรมก้าว Camp ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้สมาชิกพรรคร่วมแลกเปลี่ยนและร่วมขับเคลื่อนอนาคตประเทศไทย และจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ สส.นนทบุรี ของพรรคก้าวไกล ที่สามารถเอาชนะการเลือกตั้งมาได้ยกจังหวัด พร้อมกับ สส. และ สก.พรรคก้าวไกลในพื้นที่อื่นๆ โดยนายณัฐพงษ์ ระบุว่าเวทีนี้มีเป้าหมายหลักเพื่อให้สมาชิกพรรคร่วมเดินทางไปกับพรรคก้าวไกล ได้มีส่วนร่วมออกแบบนโยบาย และเปิดเวทีให้สมาชิกผู้ร่วมงานเป็นคนพูด และ สส. เป็นคนฟัง และเพื่อเตรียมความพร้อม หากพรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายบริหารก็จำเป็นต้องมีทีมงานอีกมาก จึงเป็นโอกาสให้สมาชิกพรรคเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อเตรียมการไว้ในอนาคต

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net