Skip to main content
sharethis

แสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. แถลงภายหลังการประชุมรับรอง สว. ชุดใหม่ ระบุ มีการให้ใบส้ม “คอดียะห์ ทรงงาม” สว. กลุ่มสื่อ เหตุในประสบการณ์การทำงานระบุว่าเป็นประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหมู่บ้าน อ.ไชโย แต่ตรวจพบเป็นที่ปรึกษานายก อบจ.อ่างทอง ทำให้ถูกระงับสิทธิชั่วคราว

 

10 ก.ค. 2567 แสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงภายหลังการประชุมรับรอง สว. ชุดใหม่ ระบุ ที่ประชุม กกต. พิจารณาแล้วเห็นว่าการเลือก สว. เป็นไปด้วยความถูกต้องสุจริตเที่ยงธรรม จึงมีมติประกาศผลการการเลือก สว. ทั้ง 20 กลุ่ม ทั้งนี้มีการระงับสิทธิชั่วคราวหรือให้ใบส้ม สว. กลุ่ม 18 (กลุ่มสื่อสารมวลชนผู้สร้างสรรค์วรรณกรรมหรืออื่นๆ) 1 คน ได้แก่ คอดียะห์ ทรงงาม ผู้ที่ได้รับคะแนนเลือก สว. ลำดับที่ 4 โดย กกต. ให้เหตุผลว่าในประสบการณ์การทำงานระบุว่าเป็นประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหมู่บ้าน อ.ไชโย จ.อ่างทอง แต่ตรวจสอบพบว่า คอดียะฮ์เป็นที่ปรึกษานายก อบจ.อ่างทอง เป็นเหตุให้ถูกระงับสิทธิชั่วคราว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ มีการเลื่อนผู้ที่มีชื่อในบัญชีสำรอง คือ ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ บรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ 5 เหล่าทัพ ขึ้นมาแทนที่ 

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net