Skip to main content
sharethis

สื่อ 'Wartani' เปิดเอกสารฝ่ายปกครองบันนังสตา ย้ำห้ามมีธงปาเลสไตน์ในงานตาดีกาสัมพันธ์

13 ก.ค. 2567 เพจ Wartani รายงานว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2567 มีเอกสารออกจากฝ่ายปกครองอำเภอบันนังสตา ลงนามโดยนายเชาวลิต สิทธิฤทธิ์ นายอำเภอบันนังสตา โดยในเอกสารกำกับไว้ว่า

ด้วยศูนย์ปฏิบัติการอำเภอบันนังสตา (ศปก.อ.บันนังสตา) ได้รับแจ้งจาก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ให้นายอำเภอ/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ (ศปก.อ.) ขอความร่วมมือในการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในทิศทางที่เหมาะสมและถูกต้องไม่เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่อาจแสดง ให้เห็นได้ว่า เป็นการส่งเสริมให้ใช้ความรุนแรงหรือเป็นการชี้นำยุยงแก่เด็ก เยาวชน และประชาชน ดังนั้น เพื่อให้การจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ส่งเสริมการศึกษา การศาสนาและอยู่ในกรอบแนวทางข้างต้น จึงขอให้ท่านได้แจ้ง แนวทางปฏิบัติในการจัดกิจกรรมฯ แก่หน่วยที่จะมีการจัดกิจกรรมฯ ดังนี้

1. ขอให้ตรวจสอบสิ่งอุปกรณ์ที่นำเข้ามาดำเนินกิจกรรมฯ และขอความร่วมมืองดใช้ ธงชาติของประเทศใดที่มีการใช้ความรุนแรง หรืออ้างว่าถูกกระทำ เช่น รัฐเซีย-ยูเครน, เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ จีน-ใต้หวัน, อิสลาเอล-ปาเลสไตน์ เป็นต้น เพื่อความเป็นกลางทางการเมืองโลก และความสัมพันธ์ระหว่าง ประเทศของประเทศไทยในเวทีโลก ที่หากมีภาพเชิงสัญลักษณ์ที่อาจทำให้เห็นว่าประเทศไทยเลือกเข้าข้าง ประเทศใดประเทศหนึ่งที่ขัดหลักการความเป็นกลาง หรืออาจมองเห็นเป็นการยุยงปลุกปั่น อาวุธจำลอง สงคราม เครื่องแต่งกายคล้ายทหารและการแต่งกายที่สื่อให้เห็นภาพกองกำลังของชาติดังกล่าวในขบวน พาเหรด หากมีขอความร่วมมือให้เร่งทำความเข้าใจโดยทันที

2. ขอให้ช่วยสังเกตการณ์ ให้คำแนะนำ ในการจัดกิจกรรม หากพบสิ่งผิดปกติหรือมีผู้มีเจตนา แอบแฝงที่อาจก่อให้เกิดความแตกแยก เกลียดชัง ความขัดแย้งหรือตามข้างต้น ให้รายงานหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องทราบ เพื่อร่วมชี้แจง ทำความเข้าใจในทันทีด้วย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net