Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุลอบวางเพลิงบ้านพักสำนักงานป่าไม้เขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา พื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา อาคารได้รับความเสียหาย 2-3 หลัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เพจศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่าเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2567 เวลา 18.30 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงอาคารบ้านพักสำนักงานป่าไม้ เขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา บ้านบาลา หมู่ที่ 5 ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส และได้จับกุมตัวเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จำนวน 4 นาย มัดมือมัดเท้า และได้นำอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก พร้อมโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ไปด้วย จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไป ขั้นต้นมีอาคารได้รับความเสียหาย ประมาณ 2 - 3 หลัง และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

รายงานล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร และประสานรถดับเพลิงเข้าดำเนินการควบคุมเพลิงในพื้นที่เกิดเหตุ ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

มติชนออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส ว่า เวลาช่วงก่อนค่ำมีคนร้ายจำนวน 10-20 คนเข้าไปจับตัวจนท. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา บริเวณสำนักงานเขตฯ มัดมือมัดเท้าประมาณ 10 นายแล้วเผาบ้านพักไป 3-4 หลัง ได้ประสานกับหน่วยกำลังในพื้นที่และจังหวัดนราธิวาสแล้วอยู่ระหว่างการปฏิบัติการร่วมกันของ ศปก.อำเภอแว้งและ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา

“สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ จนท.ทุกนายปลอดภัย อาคารที่ถูกเผาประกอบด้วย สำนักงาน บ้านพัก โรงรถ รถยนต์ราชการ หน่วยกำลังตำรวจ ศปก.อำเภอแว้ง ในพื้นที่อยู่ระหว่างประกอบกำลังรถหุ้มเกราะของทหาร รถดับเพลิง เพื่อเข้าพื้นที่และ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ฮาลาบาลา ในพื้นที่อยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายอุปกรณ์จากไฟไหม้ไว้ในที่ปลอดภัย” นายอรรภพลกล่าวและว่า ในวันพรุ่งนี้ ตนจะเดินทางเข้าไปตรวจสอบและให้กำลังใจ จนท.ด้วยตัวเอง

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net