Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. เกิดเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ต่อมาวันที่ 27 ก.ย. ลอบวางระเบิดขบวนรถบัสเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.41 ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2567 ว่าเวลา 11.20 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4805 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จัดกำลังพล จำนวน 8 นาย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะเพื่อขนไม้ยางนำมาปรับปรุงฐานปฏิบัติการของหน่วย และในระหว่างเดินทางขากลับมาถึงบริเวณสะพานบ้านตะโล๊ะ หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 นาย รถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย ปัจจุบันได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว

ลอบวางระเบิดขบวนรถบัสเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.41 ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ต่อมาในวันที่ 27 ก.ย. 2567 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่าเวลา 15.40 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถบัสเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 เดินทางด้วยรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ (รถบัส) ของหน่วย เพื่อเดินทางกลับที่ตั้งปกติยังพื้นที่จังหวัดชุมพร ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส กระทั่งเดินทางมาถึงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำบนถนนทางหลวงหมายเลข 42 หมู่ที่ 4 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี คนร้ายได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ในตู้เครื่องวัดมาตราน้ำกลางสะพานและได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย รถบัสของทางราชการได้รับความเสียหาย ต่อมาได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลยะหริ่ง และส่งต่อยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net