Skip to main content
sharethis

สวนดุสิตโพลเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน 1,244 คน พบว่า 65.84% มองปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กรตำรวจเป็นปัญหาหลัก โดย 76.49% อยากให้ ผบ.ตร.คนใหม่ เร่งปฏิรูปองค์กรให้โปร่งใส ขณะที่ 73.70% เห็นว่าการยกระดับมาตรฐานการทำงานของตำรวจจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

13 ต.ค. 2567 สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ความคาดหวังต่อการทำงานของ ผบ.ตร.คนใหม่” กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,244 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 8-11 ต.ค. 2567 พบว่า กลุ่มตัวอย่างมองว่าปัญหาขององค์กรตำรวจ ณ วันนี้ คือ การมีความขัดแย้งภายในองค์กร ร้อยละ 65.84 สิ่งที่อยากให้ ผบ.ตร.คนใหม่ เร่งดำเนินการ คือ การปฏิรูปองค์กรตำรวจให้โปร่งใส ร้อยละ 76.49 โดยรวมค่อนข้างคาดหวังกับ ผบ.ตร. คนใหม่ ร้อยละ 45.90 สิ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนมากขึ้น คือ ต้องยกระดับมาตรฐานการทำงานของตำรวจให้ ดีขึ้น ร้อยละ 73.70 สุดท้ายสิ่งที่อยากบอกเป็นพิเศษกับ ผบ.ตร.คนใหม่ คือ ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ทำเพื่อประชาชน ร้อยละ 43.13

นางสาวพรพรรณ บัวทอง ประธานสวนดุสิตโพล กล่าวว่า จากผลการสำรวจชี้ว่าความขัดแย้งภายในองค์กรตำรวจเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพและความเชื่อมั่นในระบบยุติธรรม ประชาชนจึงอยากเห็นการปฏิรูปองค์กรตำรวจ ยกระดับมาตรฐานการทำงาน สร้างผลงานที่จับต้องได้ และเร่งจัดการปัญหาอาชญากรรมทางไซเบอร์โดยด่วน โดยมีความหวังว่า ผบ.ตร.คนใหม่จะมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูความเชื่อมั่นและเร่งทำงานช่วยเหลือประชาชน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net