Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ตำรวจในพื้นที่ ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ต่อมา จนท.ปิดกั้นเส้นทางวังพญา-ท่าธง เพื่อความปลอดภัย


ที่มาภาพ: NBT Connext

14 ต.ค. 2567 NBT Connext รายงานว่าเมื่อเวลา 09.38 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินฯ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้รับแจ้ง เกิดเหตุระเบิด บริเวณริมถนน เส้นทางจากบ้านเกาะ เลยโรงเรียนบ้านวังพญาประมาณ ม.3 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลาเบื้องต้น ทราบว่า มีรถยนต์หุ้มเกราะของ จนท.ตำรวจ ถูกสะเก็ดระเบิดขณะขับผ่านจุดดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย และต้นไม้บริเวณจุดเกิดเหตุล้ม

ภายหลังเกิดเหตุ จนท.ทหาร จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เข้าควบคุมและปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวทราบ และไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้อง ผ่านเส้นทางดังกล่าว ยกเว้น ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงพื้นที่ดังกล่าว ให้ใช้ความระมัดระวัง


ที่มาภาพ: NBT Connext

โดยในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 41 ได้ใช้โดรน บินตรวจสอบความเสียหายในจุดเกิดเหตุ และตรวจดูโดยรอบจุดเกิดเหตุ เพื่อประเมินและรายงานสถานการณ์เบื้องต้น

ในส่วนของจุดเกิดเหตุนั้นทราบว่า อยู่บริเวณริมถนน ระหว่างเส้นทาง บ้านเกาะ ต.ท่าธง อ.ราามัน กับ บ้านวังพญา ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งบริเวณดังกล่าว เคยเกิดเหตุรอบวางระเบิดอดีตผู้ใหญ่บ้านจนเสียชีวิต เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net