Skip to main content
sharethis

“ภูมิธรรม” เปิดจดหมายลาออกจาก สส.ของ “พล.อ.พิศาล” ระบุประเด็นคดีตากใบถูกเอามาสร้างความขัดแย้งทั้งที่พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวข้อง ส่วนคดีจะชี้แจงหลังหายป่วย “แพทองธาร” ระบุเรื่องของพล.อ.พิศาลจะเข้าที่ประชุมพรรคเย็นนี้ 

15 ต.ค.2567 นอกจากที่ศาลจังหวัดนราธิวาสจะมีนัดสอบคำให้การจำเลย 7 คน ในคดีที่ผู้เสียหายจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่ตากใบเมื่อ 25 ต.ค.2547 รวมตัวกันฟ้องแล้ว ยังมีรายงานข่าวถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทยต่อประเด็นที่พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อของพรรคและเป็น 1 ในจำเลยของคดีนี้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส.ของพรรคด้วยหลังจากก่อนหน้านี้ศาลอนุมัติหมายจับเมื่อ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ในวันนี้ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำจดหมายลาออกของพล.อ.พิศาลมาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย

เนื้อหาในจดหมายของพล.อ.พิศาล ระบุว่า ตามที่เป็นข่าวว่าเขาตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาของศาลจังหวัดนราธิวาสเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ตากใบเมื่อปี 2547 นั้น ขณะนี้กำลังรักษาอาการป่วยและพักฟื้นอยู่โดยยื่นใบลาต่อสภาผู้แทนราษฎรและได้รับอนุมัติแล้ว

พล.อ.พิศาลระบุว่าได้รับทราบว่ามีความพยายามนประเด็นของเขาไปเคลื่อนไหวทำให้เกิดความขัดแย้งและเพื่อให้กระทบกับพรรคเพื่อไทย ทั้งที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เขาจึงเห็นว่าเพื่อไม่ให้พรรคได้รับผลกระทบจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและถือเป็นการขาดจากสมาชิกภาพการเป็น สส.เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อสภาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนเรื่องคดีความจะชี้แจงหลังจากอาการป่วยทุเลาลงต่อไป

ส่วนแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ้ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเข้าประชุม ครม.วันนี้ต่อกรณีที่พล.อ.พิศาลถูกออกหมายจับด้วยว่า ประเด็นนี้ต้องรอการประชุมพรรคในเย็นวันนี้ ส่วนเรื่องพล.อ.พิศาล

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net