Skip to main content
sharethis
 
29 ก.ย. 56 - สืบเนื่องจากกรณีพนักงานในบริษัท จอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ตั้งที่ ม.3 ต.แช่ช้าง อ. สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้ทำการยื่นร้องทุกข์ต่อสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากไม่พอใจที่นายจ้างเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างของคนงาน และได้มีการเจรจาระหว่างผู้บริหารและตัวแทนพนักงานเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปร่วมกันของทั้งสองฝ่าย
 
โดยความต้องการหลักของคนงาน คือต้องการให้บริษัทกลับไปจ้างพนักงานเป็นรายเดือน และประกันรายได้ขั้นต่ำของพนักงานตามกฎหมายที่วันละ 300 บาท หลังจากที่บริษัทได้ปรับเปลี่ยนระบบการผลิตในโรงงานให้พนักงานทำงานรายชิ้น อีกทั้งให้บริษัทฯ กลับไปใช้ระบบการผลิตที่มี QC แทนที่ให้พนักงานฝ่ายผลิตจรวจเช็คผลงานกันเอง ซึ่งส่งผลต่อความสามัคคีของพนักงาน รวมทั้งกฎระเบียบสภาพการทำงานที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงซึ่งสร้างความยากลำบากในการทำงานให้กับคนงาน 
 
ทั้งนี้ทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้นัดหมายให้มีการเจรจาอีกครั้งในวันพุธที่ 2 ต.ค. 56 นี้
 
อนึ่งบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ตั้งอยู่ที่  121 หมู่ 3 ตำบลแช่ช้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบริษัทผลิตและส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ Pure Handknit และ Neon Buddha ส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา และแคนาดา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2541 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1 ล้านบาท 5 แสนบาท และได้เพิ่มทุนจดทะเบียนครั้งล่าสุด ในปี พ.ศ. 2554 ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 24 ล้านบาท (ส่วนข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท จอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2549 ด้วยทุนจดทะเบียน 24 ล้านบาท โดยเป็นการลงทุนตามสัญชาติเป็นสัญชาติฮ่องกง 100% หมวดการผลิตเครื่องแต่งกาย วัตถุประสงค์ ผลิตและส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป ในปี 2554 มีหนี้สินรวมและส่วนของผู้ถือหุ้นรวม 401,472,876.82 บาท กำไรสุทธิจากการดำเนินกิจการ 2,399,422.37 บาท)
 
 
แบรนด์ Pure Handknit และ Neon Buddha
 
 
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลเบื้องต้นริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
 
 
 
 
 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net