Skip to main content
sharethis

'ธนาธร' ปราศรัย จ.ลำปาง ระบุอนาคตใหม่ไม่ได้เป็นตัวแทนของพรรคไหน ไม่ได้ขึ้นกับใคร การเลือกตั้งครั้งนี้ทุกพรรคคือคู่แข่งแต่ไม่ใช่ศัตรู ศัตรูของพรรคคืออำนาจเผด็จการ - ปัดไม่มีแกนนำคนไหนต่อสายขอ 'ทษช.' ช่วยเทคะแนน ด้านแอดมินเพจฟ้ารักพ่อตัวจริงยืนยันยังคงสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ชี้เพจดังกล่าวไม่รู้ใครเป็นคนทำและหวังผลอะไร

ที่มาภาพ: อนาคตใหม่ อำเภอเมืองปาน

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2562 ที่ จ.ลำปาง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางช่วยผู้สมัครหาเสียง และเปิดเวทีปราศรัยแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขต โดยเริ่มต้นขึ้นรถแห่รอบเมืองลำปางเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ร่วมรับฟังการปราศรัย ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณ 5 แยกหอนาฬิกา 

นายธนาธร กล่าวว่าขอบคุณชาวลำปางที่ให้การต้อนรับ สิ่งเหล่านี้คือพลังใจให้พรรคอนาคตใหม่ก้าวต่อไปและตอกย้ำว่ามีคนรับรู้และเชื่อมั่นในนโยบายที่พรรคอนาคตใหม่นำเสนอ พรรคอนาคตใหม่ ต้องการสร้างสังคมไทยที่ดีกว่านี้ เชื่อว่าคนไทยมีความสามารถประเทศไทยมีศักยภาพที่จะพัฒนาได้ ซึ่งปัญหาที่ฉุดรั้งไม่ให้ประเทศไทยก้าวหน้าเรามุ่งหวังและต้องการยุติอำนาจรวมศูนย์และคืนอำนาจให้ประชาชน คืนอำนาจให้สามารถจัดการท้องถิ่นเพื่อให้ประชาชนได้พัฒนาศักยภาพท้องถิ่นตัวเอง ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่มีเป้าหมายและมีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้เราส่งครบ 350 เขต อนาคตใหม่ไม่ได้เป็นตัวแทนของพรรคไหน ไม่ได้ขึ้นกับใคร สำหรับสนามการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกพรรคการเมืองคือคู่แข่งแต่ไม่ใช่ศัตรู ศัตรูของพรรค อนาคตใหม่คืออำนาจเผด็จการ

“ดังนั้นในวันที่ 24 มี.ค. 2562 ประชาชนต้องใช้สิทธิ์เลือกตั้ง การเลือกตั้งเป็นอำนาจเดียวที่ประชาชนมีและใช้พิพากษาเผด็จการ หากการเลือกตั้งในครั้งนี้ฝ่ายประชาชนพ่ายแพ้ประเทศจะล้าหลังไปอีก 8 ปี ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนต้องกล้าพูดเรื่องการเมืองเห็นความสำคัญของการเมือง การเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัว พรรคอนาคตใหม่หวังว่าจะได้รับโอกาสจากประชาชนแบะปักธงลำปางได้ โดยเฉพาะเวทีนี้ พื้นที่เขต 1 คุณไก่ ฑิพาฎีพ์ ปวีณาเสถียร ซึ่งกระแสตอบรับดีมากๆ ครองหน้าสื่อตลอดหลายอาทิตย์ มั่นใจ ปักธงอนาคตใหม่ได้อย่างแน่นอน เข้าสภาฯ เป็น ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แน่นอน” นายธนาธร กล่าว

ปัดไม่มีแกนนำคนไหนต่อสายขอ 'ทษช.' ช่วยเทคะแนน 

ก่อนหน้านั้นพรรคอนาคตใหม่ ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า นายธนาธร กล่าวถึงกรณีมีแหล่งข่าวปล่อยข่าวว่า มีแกนนำพรรคการเมืองโทรหาแกนนำของพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อขอให้เทคะแนนให้กับบางพรรคการเมือง โดยระบุชื่อของพรรคอนาคตใหม่นั้น ตนเองของยืนยันว่า ไม่มีการยกหู ไม่มีแกนนำของพรรคอนาคตใหม่คนไหนโทรไปคุยเรื่องนี้อย่างแน่นอนตามที่แหล่งข่าวอ้าง เราไม่ทราบว่าแหล่งข่าวคนนี้เป็นใคร และมีจุดประสงค์อะไรกับการปล่อยข่าวในลักษณะดังกล่าว พรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า ไม่มีใครเป็นเจ้าของประชาชน ประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของเสียงของตัวเอง มีเจตจำนงเสรีในการเลือก ไม่มีใครสามารถบังคับซ้ายหันขวาหันให้ไปเลือกพรรคนั้นพรรคนี้ได้อย่างแน่นอน แต่ที่แน่ๆ ที่เรารู้และยืนยันได้นั่นก็คือ ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการความเปลี่ยนแปลง และต้องการใช้เสียงของพวกเขาผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม นี้ เพื่อ 1. ยุติการสืบทอดอำนาจของ คสช. 2.ยุติวงจรรัฐประหาร และ 3.ยุติการเมืองแบบเก่า ซึ่งเป็นการเมืองแห่งความกลัว การเมืองที่ใส่ร้ายป้ายสีปล่อยข่าวทำลายกัน และเราจะเริ่มสร้างการเมืองแบบใหม่ที่สร้างสรรค์ เป็นการเมืองแห่งความหวัง

แอดมินเพจฟ้ารักพ่อตัวจริงยืนยันยังคงสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ชี้เพจดังกล่าวไม่รู้ใครเป็นคนทำและหวังผลอะไร

วันเดียวกันนี้ (9 มี.ค. 2562) พรรคอนาคตใหม่ ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่านัองหญิงแอดมินเพจฟ้ารักพ่อและ Admin LINE Group ฟ้ารักพ่อได้เปิดเผยว่าในวันนี้ได้มีเพจ savethanathon ได้ประกาศว่าขอยุติบทบาท การสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ทุกช่องทาง ว่า เพจดังกล่าว ไม่ใช่เป็นเพจจริงของกลุ่มแฟนคลับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หรือกลุ่มฟ้ารักพ่อ เนื่องจากทางกลุ่มฟ้ารักพ่อได้ตั้งแฟนเพจฟ้ารักพ่อและกลุ่มไลน์ฟ้ารักพ่อขึ้นมาซึ่งมีสมาชิกเกือบ 2,790 คนละกรุ๊ปไลน์ มีสมาชิกเกือบ 200 คนแล้ว ซึ่งทางกลุ่มไม่เคยมีนโยบายหรือต้องการที่จะยุติบทบาทในการสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่หรือตัวนายธนาธร ไม่ว่าจะเกิดกระแสใดๆขึ้นมาทางกลุ่มฟ้ารักพ่อก็ยังพร้อมที่จะสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ตลอดไป แม้กระทั่งเสร็จสิ้นการเลือกตั้งแล้วกลุ่มฟ้ารักพ่อทุกคนยังมีปณิธานที่ต้องการจะสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงตัวนายธนาธรตลอดไป

นอกจากนี้ทางเพจขอแก้ข่าวกรณีที่ว่านายธนาธรจะสนับสนุน ให้นายทักษิณกลับมาที่ประเทศไทยว่าเรื่องดังกล่าวขอให้ไปอ่านให้ดีๆว่าจริงๆแล้วนายธนาธรไม่ได้หมายความว่าสนับสนุนให้นาขทักษิณกลับมาเพียงแต่พูดว่าต้องการให้นายทักษิณกลับมา เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายตามครรลองที่ถูกต้องในระบอบประชาธิปไตยและมั่นใจว่ากระบวนการทางกฎหมายจะมีความ ยุติธรรมเพียงพอในการตัดสินคดีความของนายทักษิณ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะสนับสนุนหรือต้องการที่จะเข้ามาเล่นการเมืองเพื่อให้นายทักษิณกลับมา

รวมถึงเพจที่มีการขายเสื้อที่มีโลโก้ของพรรคอนาคตใหม่ซึ่งทางกลุ่มไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือทางพรรคก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวแต่อย่างใดเนื่องจากทางกลุ่มฟ้ารักพ่อมีความเห็นตรงกันว่าในช่วงใกล้เลือกตั้งมีความเสี่ยงสูงหากจะมีการขายสินค้า เนื่องจากคิดว่าช่วงนี้มีกระบวนการจ้องจะจับผิดพรรคตลอด ทำให้พวกเรากลัวว่าจะนำไปสู่การยุบพรรคหรือมีผลกระทบต่อตัวนายธนาธรกลุ่มฟ้ารักพ่อจึงมีความเห็นตรงกันว่าช่วงนี้เราจะไม่มีการโดเนทหรือมีการขายสินค้าใดๆทั้งสิ้นดังนั้นการที่มีเพจขายของสินค้าเหล่านี้ขึ้นมาก็ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหนจัดทำขึ้นมาแต่ที่แน่ๆคือไม่เกี่ยวกับกลุ่มพวกเราอย่างเด็ดขาด แล้วไม่ทราบว่าคนที่ทำเพจปลอมขึ้นมาหวังผลอะไรเนื่องจากเพจดังกล่าวซึ่งตั้งขึ้นมาเมื่อไม่กี่วันแล้วก็มีคนติดตามไม่กี่คน ยืนยันอีกครั้งว่าพวกเรา กลุ่มฟ้ารักพ่อยังสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ตลอดไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net