Skip to main content
sharethis

รอง ผบช.น. ระบุจำเป็นต้องทบทวนการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวางถนนใหม่ หลังพบประชาชนเสียชีวิตจากการขับขี่จักรยานยนต์ชน - เผยสถิติ ก.ค.-ส.ค. 2564 มีจำนวนคดีทั้งสิ้น 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน


ที่มาภาพ: ไทยรัฐออนไลน์

5 ก.ย. 2564 Voice online รายงานว่าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยว่าขณะนี้จำเป็นต้องทบทวนการติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวางถนนใหม่ เนื่องจากมีประชาชนประสบอุบัติเหตุจากการขับรถจักรยานยนต์ชนตู้คอนเทนเนอร์เสียชีวิต บนถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียชีวิตที่ร่วมรับประทานอาหารและร่วมดื่มแอลกอฮอล์ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ต้องรอผลการชันสูจน์ผู้เสียชีวิตต่อไปและจะรายงานอย่างเป็นทางการใน 1-2 วันหลังจากนี้ 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงจะประสานกับ กทม. เพื่อติดตั้งไฟเพิ่มเติมในหลาย ๆ พื้นที่ที่มีความเสี่ยงเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าเวลา 01.30 น. วันที่ 5 ก.ย. ร.ต.อ.ถวัลย์ศักดิ์ ถ่องแท้ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพ ไปตรวจสอบเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนตู้คอนเทนเนอร์มีผู้เสียชีวิต หน้าบริษัท สามเสนบริวเวอรี่ จำกัด ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

พบเป็นถนน 4 เลน มีรถโฟล์คลิฟท์สีเหลืองที่นำมายกขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ที่วางสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม จอดกลางถนน ใกล้กันพบศพ นายนภวิท ณ ราชสีมา อายุ 50 ปี ชาว จ.นครราชสีมา แขนซ้ายท่อนบนหักผิดรูป ซี่โครงหัก ห่างออกไปประมาณ 10 เมตรพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีดำ-ส้ม ทะเบียน ฬรษ 436 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้ข้อมูลว่า ขณะเข้ามาให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตในช่วงแรกยังคงมีสติสัมปชัญญะอยู่ แต่บาดเจ็บสาหัสแขนซ้ายหัก ซี่โครงหัก และมีแผลเปิดตามร่างกาย ไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้ ร่างติดอยู่ใต้ตู้คอนเทนเนอร์ที่รถโฟล์คลิฟท์กำลังยกตู้มาวาง

เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขี่รถจักรยานยนต์นำหน้ามา เผยว่า ทำงานเป็นลูกจ้างร้านขายกับข้าวแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านมากับเพื่อนอีก ยอมรับว่าเพิ่งดื่มสุรามา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ในจุดเกิดเหตุ ตนได้หยุดรถ แต่ผู้ตายไม่ยอมหยุด และขับผ่านมาทำให้ชนเข้ากับตู้คอนเทนเนอร์อย่างจัง จนร่างตัวเองเข้าไปอยู่ข้างใต้ตู้ ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ชีพจะเข้ามาช่วยเหลือ แต่นายนภวิทได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมา ร้อยเวร สน.บางโพ ได้มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และให้แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายศพไปยังโรงพยาบาลวชิระ และเร่งสอบปากคำคนขับรถโฟล์คลิฟท์ พร้อมเพื่อนของผู้ตายอีกครั้ง

เผยสถิติ ก.ค.-ส.ค. 2564 มีจำนวนคดีทั้งสิ้น 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน

สำหรับการจัดชุมนุมเมื่อวานนี้ (4 ก.ย. 2564) ของกลุ่ม 'เยาวชนปลดแอก' หรือ 'รีเดม' ที่นัดหมายชุมนุมที่หน้าสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ฯ ไปจนถึงแยกราชประสงค์ ยังไม่พบเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น มีเพียงกลุ่ม 'ทะลุแก๊ซ' ที่แยกดินแดง เจ้าหน้าที่พบการทำลายทรัพย์สินทางราชการ เช่น กล้องวงจรปิด สัญญาณไฟจราจร และมีการวางเพลิงเผาทรัพย์ ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน และจะดำเนินคดีตามหลักฐานที่เกิดขึ้น

ในส่วนจำนวนคดีการชุมนุมทางการเมืองในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ ก.ค.ถึง ส.ค. มีจำนวนคดีทั้งสิ้น 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน จับดำเนินคดีไปแล้ว 403 คน

สำหรับแกนนำผู้ชุมนุม ตำรวจออกหมายเรียกไปแล้วจำนวน 18 หมาย โดยมีแกนนำบางส่วนทยอยเข้าให้ปากคำไปบ้างแล้ว

ทั้งนี้ปิยะ ย้ำให้ผู้ปกครองที่ปล่อยปะละเลยและส่งเสริมยินยอมให้เด็กร่วมชุมนุม อาจถูกดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.คุมครองเด็กฯ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net