Skip to main content
sharethis

ตำรวจเข้าจับกุม "ไบรท์ ชินวัตร" ตามที่ศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับคดีชินวัตรในคดีม.112 จากเหตุที่เขาไปทำกิจกรรมยืนหยุดขังที่ท่าน้ำนนท์เมื่อ 4 ก.พ.65 

ตำรวจชุดที่เข้าจับกุมชินวัตร จันทร์กระจ่าง จากไลฟ์บนเพจ ไบรท์ ราษฎร

28 ก.พ.2565 เวลา 16.14 น. แฟนเพจ “ไบรท์ ราษฎร” ของชินวัตร จันทร์กระจ่าง ไลฟ์เหตุการณ์ที่ตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบเข้าจับกุมชินวัตรโดยแสดงหมายจับที่ออกโดยศาลจังหวัดนนทบุรี ในหมายดังกล่าวระบุข้อกล่าวหาไว้ 2 ข้อหาคือหมิ่นประมาทกษัตริย์ และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลออกเมื่อ 22 ก.พ.2565

ทั้งนี้ตำรวจที่เข้าทำการจับกุมที่มีป้ายชื่อระบุว่าคือ “เมษนนท์ นาขวัญ” กล่าวในไลฟ์ว่าที่ชินวัตรถูกออกหมายจับครั้งนี้คาดว่าจะเป็นจากเหตุที่เขาไปทำกิจกรรมยืนหยุดขังที่ท่าน้ำนนท์เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2565 และจะนำตัวเขาไปทำบันทึกที่สถานีตำรวจก่อน และในไลฟ์ชินวัตรได้แจ้งว่าเขาจะถูกนำตัวไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

จากนั้นเวลา 17.37 น. แฟนเพจไบรท์ ราษฎร โพสต์ว่าชินวัตรกำลังถูกนำตัวไปควบคุมที่ สภ.เมืองนนทบุรี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net