Skip to main content
sharethis

โรม ก้าวไกล ตามจี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรณี ส.ว.อุปกิต ถูกแจ้งข้อหาสมคบฟอกเงิน แต่เรื่องยังเงียบ ชี้ หากมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของ ส.ว.อุปกิต ปปง. ต้องรับผิดชอบ 

 

30 มี.ค. 2566 รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ติดตามความความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรณี อุปกิต ปาจรียางกูร  (ส.ว.อุปกิต) หรือ ส.ว.ทรงเอ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ทุน มิน ลัต ของนักธุรกิจชชาวเมียนมาที่มีข้อครหาเรื่องธุรกิจฟอกเงิน และค้ายาเสพติด

รังสิมันต์ โรม

รังสิมันต์กล่าวว่า ผ่านมาหลายวัน ตนยังคงรอคอยคำตอบจาก ปปง. ว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร เพราะเรื่องนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน แต่ทำไม ปปง. ยังเงียบ ทั้งที่ ส.ว.อุปกิต ถูกแจ้งข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 หาก ปปง. ไม่สามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างที่ควรจะเป็น แล้วปรากฏว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของ ส.ว.อุปกิต ปปง. ต้องรับผิดชอบ จึงขอเรียกร้องให้ ปปง. ทำหน้าที่ของตัวเอง

“หวังว่า ปปง. จะทำหน้าที่ของตัวเองให้มีประสิทธิภาพ ให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม อย่าให้ประชาชนสงสัยเลยว่า ปปง. ต้องการช่วยเหลือใครเป็นพิเศษหรือไม่” รังสิมันต์กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net