Skip to main content
sharethis

6 ตัวประกันไทยที่ได้รับการปล่อยตัวจากฉนวนกาซาชุดล่าสุด กลับถึงไทยแล้ว ด้านอิสราเอลยืนยันพร้อมรับกลับมาทำงานอีก

4 ธ.ค. 2566 วันนี้ (4 ธ.ค.) เวลาประมาณ 14.21 น. สื่อเดอะรีพอร์ตเตอร์ไลฟ์สด จากสนามบินสุวรรณภูมิ ระบุว่า 6 ตัวประกันไทยที่ได้รับการปล่อยตัวจากฉนวนกาซา เดินทางกลับถึงไทยแล้ว

ที่มาภาพ: กระทรวงการต่างประเทศ

โดยก่อนหน้านี้กระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า แรงงานไทยกลุ่มดังกล่าวเป็นตัวประกันที่ได้รับการปล่อยตัวในรอบที่ 4 และ 5 มีรายชื่อดังนี้ 

ชุดที่ 4

1.พัฒนายุทธ ตอนโสกรี

2.โอวาส สุริยะศรี

ชุดที่ 5 

1.ไพบูลย์ รัตนิล

2.กง แซ่เล่า

3.จักรพันธ์ สีเคนา

4.เฉลิมชัย แสงแก้ว

อิสราเอลยืนยันพร้อมรับกลับมาทำงานอีก

วานนี้ (3 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลเอวีฟ โพสต์ว่า อาวี ดิชเตอร์ (Avi Dichter) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและการพัฒนาชนบทของอิสราเอล ได้เข้าเยี่ยม 6 ตัวประกันไทยที่โรงพยาบาล Shamir Medical Center ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้ให้เพื่อตรวจสุขภาพ โดยมีพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูตและคณะข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟและจากกระทรวงการต่างประเทศรอต้อนรับ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ของอิสราเอล กล่าวต้อนรับและให้กำลังใจกลุ่มคนไทยดังกล่าวคืนสู่อิสราเอล พร้อมกล่าวแสดงความชื่นชมแรงงานไทยในภาคการเกษตรซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับอิสราเอลและพร้อมต้อนรับแรงงานไทยกลับมา

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แสดงความขอบคุณต่อรัฐบาลอิสราเอล และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ให้การดูแลกลุ่มคนไทยทั้งหมดที่ได้รับการปล่อยตัวออกมาเป็นอย่างดียิ่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net