Skip to main content
sharethis

กมธ.ตำรวจ เตรียมเดินทางไปโรงพยาบาลตำรวจในวันที่ 12 ม.ค. นี้ เพื่อตรวจสอบการเข้ารักษาตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร” ย้ำ ทำหน้าที่ตามกรอบรัฐธรรมนูญ หากไปแล้วไม่พบตัวทักษิณทางโรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ต้องให้คำตอบสังคมให้ได้ แต่หากพบตัวทางกมธ.ตำรวจ ก็จะชี้แจงข้อเท็จจริงกับสังคม

 

10 ม.ค. 2567 ชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ตำรวจ สผ.) เผย วันที่ 12 ม.ค. นี้ ตนเองจะเดินทางไปตรวจสอบกรณีการเข้ารักษาตัวของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ โดยทางโรงพยาบาลตำรวจอนุญาตแล้ว แม้ทางกรมราชทัณฑ์ไม่ได้ตอบหนังสือกลับมาก็ตาม

ชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร

ชัยชนะ ย้ำว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นการทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการตามกรอบของรัฐธรรมนูญ การเดินทางไปสอบหาข้อเท็จจริงของคณะกรรมาธิการในครั้งนี้ขึ้นอยู่กับระเบียบของทางโรงพยาบาลตำรวจด้วยว่าจะให้เข้าตรวจสอบได้ในระดับไหน ให้เดินดูได้หรือให้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด แต่จะได้มีการนั่งหารือกันโดยคณะกรรมาธิการจะตรวจสอบวิธีการปฏิบัติ ทั้งการรับนักโทษเข้ารับรักษาตัว จำนวนนักโทษที่ได้เข้าการรักษา และรักษาตัวอยู่ที่ชั้นไหนบ้าง ส่วนหากไปแล้วไม่พบตัวทักษิณทางโรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ต้องให้คำตอบสังคมให้ได้ แต่ถ้าไปแล้วพบทางคณะกรรมาธิการก็สามารถชี้แจงและตอบข้อเท็จจริงกับสังคมได้ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรเช่นกัน

ทั้งนี้ ตนเองสงสัยว่าเหตุใดกรมราชทัณฑ์จึงไม่ตอบกลับหนังสือของคณะกรรมาธิการต่อกรณีดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net