Skip to main content
sharethis

อังกฤษแนะให้บริษัทโซเชียลมีเดียปรับปรุงระบบคัดครองเนื้อหา และมาตรการตรวจสอบอายุผู้ใช้ที่เข้มงวด เพื่อป้องกันเยาวชนจากเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2567 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์อ้างสื่อต่างประเทศ รายงานว่าออฟคอม (Ofcom) หน่วยงานซึ่งทำหน้าที่กำกับดูแลสื่อของอังกฤษ ระบุว่า บริษัทโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และติ๊กต๊อก ควรปรับปรุงระบบคัดครองเนื้อหา และมาตรการตรวจสอบอายุผู้ใช้ที่เข้มงวด เพื่อป้องกันเยาวชนจากเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ได้แก่ การฆ่าตัวตาย การทำร้ายตัวเอง และสื่อลามกอนาจาร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนปฏิบัติมากกว่า 40 ขั้นตอน ที่บริษัทด้านเทคโนโลยีจะต้องดำเนินการภายใต้พระราชบัญญัติความปลอดภัยออนไลน์ของสหราชอาณาจักร

ด้านนาง มิเชล โดเนแลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีของอังกฤษ ขอความร่วมมือจากบรรดาบริษัทโซเชียลมีเดีย ให้ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวโดยเร็ว อย่ารอการบังคับใช้ทางกฎหมาย ซึ่งจะตามมาด้วยค่าปรับจำนวนมาก

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net