Skip to main content
sharethis

‘แอมป์ ณวรรษ’นักกิจกรรมได้ประกันตัวคดีชุมนุมม็อบ #ม็อบ25พฤศจิกาไปSCB หลังจากไปนัดตรวจพยานหลักฐานเลยเวลานัดของศาลจนถูกสั่งขัง วางเงินประกัน 2 แสนบาท

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.67 ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือ แอมป์ นักกิจกรรมทางการเมืองได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ภายหลังจาก ช่วงบ่ายของวันที่ 1 ก.ค. 67 ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดีชุมนุม #ม็อบ25พฤศจิกาไปSCB ที่มีข้อหาหลักตาม ม.112 และ ณวรรษเดินทางไปถึงศาลตอนประมาณ 4 โมงเย็นซึ่งเลยเวลานัดของศาล ทำให้ศาลสั่งออกหมายจับ

รุ่งขึ้นใน 2 ก.ค.67 ณวรรษเดินทางเข้ามอบตัวตามหมายจับ แต่ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยเห็นว่าจำเลยหลีกเลี่ยงไม่มาตามนัด โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ดำเนินกระบวนพิจารณาคดีไม่ได้ หากให้ปล่อยตัวชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี จึงไม่อนุญาต

วานนี้ 4 ก.ค. 2567 ทนายความจึงได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวณวรรษอีกครั้ง จนในเวลา 15.40 น. ศาลจึงมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวโดยให้วางเงินประกัน 200,000 บาท ซึ่งได้รับความช่วยเหลือส่วนหนึ่งจากกองทุนราษฎรประสงค์ และศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใด ๆ เพิ่มเติม ผลของคำสั่งจะทำให้ณวรรษ ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 20.30 น. รวมระยะเวลาถูกคุมขังทั้งสิ้น 3 วัน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net