Skip to main content
sharethis

นายกรัฐมนตรีชี้ปัญหาการซื้อขายบัตรคณะผู้ติดตามเข้า-ออกทำเนียบฯ เป็นเรื่องใหญ่ แนะเข้มออกบัตร-กำหนดโทษ

5 ก.ค. 2567 มติชนออนไลน์รายงานว่า วันนี้ (5 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวการซื้อขายบัตรคณะผู้ติดตาม คณะทำงาน ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า “ถ้าหากยิ่งสาวยิ่งเจอ ก็แสดงว่าเป็นปัญหาใหญ่ ก็ต้องบริหารจัดการให้มันถูกต้อง”

ส่วนจะต้องมีการพิจารณาจำนวนคณะผู้ติดตามทั้ง ผู้ติดตามคณะรัฐมนตรีหรือที่ปรึกษาฯ เท่าตามความจำเป็นหรือไม่

เดอะรีพอร์ตเตอร์รายงานคำพูดนายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า เวลาที่ตนลงพื้นที่ก็ได้กำชับว่าพยายามให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับหน้างานจริงๆ เดินทางไป เพราะอาจหนึ่งก็เป็นเรื่องของการสิ้นเปลืองงบประมาณ และอาจจะทำให้สูญเสียโอกาส ในการบริหารงาน พร้อมย้ำว่าขอให้ด้วยความจำเป็นจะดีกว่า

เดอะรีพอร์ตเตอร์รายงานอีกด้วยว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงมาตรการในการออกบัตรผู้ติดตามให้เข้มข้นขึ้นว่าต้องดูก่อนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร และจากนั้นก็ต้องหาทางแก้ ซึ่งการออกบัตรที่เข้มข้น​และการกำหนดโทษก็อาจจะเป็นวิธีหนึ่งเหมือนกัน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net