Skip to main content
sharethis

วุฒิสภา เตรียมพิจารณา ญัตติแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับการประชุมวุฒิสภาและร่างกฎหมายที่สภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบแล้ว วันที่ 5-6 ส.ค. 2567 นี้

สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานว่านายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดประชุมวุฒิสภาวันที่ 5-6 ส.ค. นี้ ภายหลังได้มีพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภาแล้ว โดยเริ่มประชุมเวลา 09.30 น. ซึ่งวันที่ 5 ส.ค. ที่ประชุมจะรับทราบพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา มีวาระการประชุมกำหนดวันและเวลาประชุมวุฒิสภา และพิจารณาญัตติแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา (ฉบับที่..) พ.ศ. .... จำนวน 5 ฉบับ โดยมีผู้เสนอ ประกอบด้วย นายเปรมศักดิ์ เพียยุระ นายประภาส ปิ่นตบแต่ง นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย นายเอกชัย เรืองรัตน์ และพลตำรวจโท ยุทธนา ไทยภักดี สมาชิกวุฒิสภา

ส่วนการประชุมวันที่ 6 ส.ค. ที่ประชุมจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พ.ศ. .... ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบแล้ว ทั้งนี้วุฒิสภาจะพิจารณาให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบภายใน 20 วัน นับแต่วันที่ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวมาถึงวุฒิสภา ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 20 ส.ค. 2567 นอกจากนี้ยังพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 14/2559 เรื่องคณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้และการกำหนดอำนาจหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ลงวันที่ 4 เม.ย. 2559 พ.ศ. .... ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบแล้ว และร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง (ฉบับที่..) พ.ศ. .... ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบแล้ว สำหรับเรื่องอื่น ๆ ที่ประชุมจะตั้งคณะกรรมาธิการร่วมกันเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.มาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่..) พ.ศ. ....

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net