Skip to main content
sharethis

อังกฤษระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มอีก 1,000 นาย เพื่อรับมือการก่อเหตุจลาจลของกลุ่มขวาจัด ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่กลุ่มขวาจัดออกมาประท้วงต่อต้านผู้อพยพ รวมทั้งฉวยโอกาสก่อเหตุความรุนแรงและทำลายทรัพย์สินในหลายพื้นที่


ที่มาภาพ: Wikimedia

NBT Connext อ้างสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จากการเปิดเผยของ นายนิค โทมัส-ไซมอนด์ รัฐมนตรีประจำสำนักรัฐมนตรีอังกฤษ ที่ระบุว่า รัฐบาลอังกฤษ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ เพิ่มอีก 1,000 นาย เพื่อรับมือการก่อเหตุจลาจลของกลุ่มขวาจัดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่กลุ่มขวาจัดออกมาประท้วงต่อต้านผู้อพยพ รวมทั้งฉวยโอกาสก่อเหตุความรุนแรงและทำลายทรัพย์สินในหลายพื้นที่ นับตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. 2567 ผ่านมา ท่ามกลางการแพร่สะพัดของข่าวลือที่อ้างว่า ผู้อพยพชาย วัย 17 ปี ก่อเหตุใช้มีดทำร้ายหญิงสาววัยรุ่นที่ชั้นเรียนเต้นรำ ในเมืองเซาท์พอร์ต ทางตะวันตกเฉียงเหนือ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน

ด้าน นายกรัฐมนตรีเคียร์ สตาร์เมอร์ ของอังกฤษ ระบุว่ารัฐบาลระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม และเร่งรัดกระบวนการยุติธรรม เพื่อป้องปรามกลุ่มขวาจัด รวมทั้งเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างเต็มที่ เพื่อรับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net