Skip to main content
sharethis

พิเชษฐ์ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ผุดไอเดีย สมัยพ่อขุนราม 'ตีระฆังร้องทุกข์' หน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สัปปายะสภาสถาน สั่งระฆังขนาดใหญ่มาตั้ง เป็นสัญลักษณ์ให้ประชาชนที่มายื่นเรื่องสังเกตได้ง่าย

 

22 ส.ค. 2567 ว่าที่ ร.ต.ต. อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เผยระฆังร้องทุกข์ที่หน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สัปปายะสภาสถาน อาคารรัฐสภา เป็นความคิดของ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่ 2 เป็นคนสั่งระฆังขนาดใหญ่มาตั้ง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ประชาชนสังเกตได้ง่ายในการมายื่นเรื่องร้องทุกข์ และเมื่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ดังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับเรื่องราวร้องทุกข์ ประชาชนที่เดินทางมาร้องทุกข์สามารถตีระฆังได้

โดยศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สัปปายะสภาสถาน อาคารรัฐสภา คาดว่าจะเปิดให้บริการประชาชนในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เลขาธิการสภาฯ ระบุว่า “เรามีดงตาลสมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราช สมัยสุโขทัย อยู่ที่ลานประชาชน จึงมีแนวคิดว่าควรมีสัญลักษณ์ จึงเป็นที่มาของระฆังดังกล่าว”

รัฐสภา

 

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net