Skip to main content
sharethis

'พิเชษฐ์' ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2 แล้ว คาดเตรียมลงชิงรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ด้าน 'ภราดร' จากพรรคภูมิใจไทย ลงชิงรองประธานสภาฯ คนที่ 2 แทน

 

10 ก.ย. 2567 เว็บไซต์ ไทยพีบีเอส รายงานจากรัฐสภา เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ระบุว่า พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ยื่นหนังสือถึงประธานสภาฯ ขอลาออกจากตำแหน่งแล้ว

เนื้อความในหนังสือระบุว่า ด้วยกระผม นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 มีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. 2567 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

มีรายงานด้วยว่าในการประชุม สส.ของพรรคเพื่อไทยในวันนี้จะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว เพื่อมีมติเสนอรายชื่อบุคคลที่สมควรได้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2 คนใหม่

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าพรรคเพื่อไทยจะมีมติเสนอชื่อ 'พิเชษฐ์' เช่นเดิม แต่จะลงชิงในตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 แทนปดิพัทธ์ สันติภาดา ที่พ้นจากตำแหน่งก่อนหน้านี้

ด้านภราดร ปริศนานันทกุล ซึ่งเป็นสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ได้ตกลงกันไว้ว่าจะเข้ามารับตำแหน่งรองรับสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 คาดว่าจะสลับไปเสนอชื่อเป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2

เว็บไซต์ มติชน ออนไลน์ และ The reporters รายงานวันนี้ (10 ก.ย.) ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีที่พรรคประชาชนจะตัดสินใจส่งชื่อลงชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 หรือไม่นั้น ปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ต้องรอการประชุม สส.ในช่วงบ่ายวันนี้ซึ่งจะมีการตัดสินใจอีกครั้ง เพราะยังไม่ได้รับความชัดเจนจากฝ่ายรัฐบาลว่ากระบวนการจะเป็นอย่างไร

ส่วนพรรคประชาชนจะเสนอชื่อใครนั้น ปกรณ์วุฒิ กล่าวว่าต้องรอข้อสรุปจากที่ประชุม แต่หากเสนอจะเสนอในนามพรรคประชาชน ส่วนฝ่ายค้านพรรคอื่นจะเสนอก็เป็นสิทธิ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net