Skip to main content
sharethis

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 24 ส.ค. 2567 เกิดเหตุดินถล่มอุโมงค์ก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง จ.นครราชสีมา คนงานสูญหาย 3 ราย

25 ส.ค. 2567 ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่าเกิดเหตุดินภายในอุโมงค์ก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงถล่มทับคนงาน สูญหาย จำนวน 3 ราย พื้นที่ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ช่วงดึกของวันที่ 24 ส.ค. 2567

เนื่องจากในพื้นที่ยังมีดินถล่มอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทผู้รับเหมาได้ดำเนินการช่วยเหลือและกู้ภัยในพื้นที่เองโดยยังไม่ได้ร้องขอให้หน่วยงานรัฐหรือกู้ภัยของที่อื่นเข้าช่วยเหลือ เพราะพื้นที่มีความเสี่ยงและต้องอาศัยจนท.ของบริษัทที่มีความคุ้นชินและชำนาญในการปฏิบัติการช่วยเหลือ

ด้านนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง เปิดเผยว่า ทางอำเภอได้รับรายงานเหตุแล้วและทางบริษัทผู้รับเหมายังไม่อนุญาตให้หน่วยงานต่างๆเข้าพื้นที่ ซึ่งทางอำเภอได้เตรียมพร้อมทั้งบุคคลากรและเครื่องจักรส่วนหนึ่งไว้แล้วหากมีการร้องขอ โดยช่วงบ่ายวันนี้ (25 ส.ค. 2567) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะได้เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบและวางแผนในการช่วยเหลือต่อไป

NBT Connext รายงานว่า ข้อมูลเบื้องต้นเป็นงานก่อสร้างผู้รับเหมาของคนจีน   อุโมงค์ก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง ความยาว 4 กิโลเมตร  ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สภาพพื้นที่เกิดภัยนั้นพบว่าดินถล่มภายในอุโมง จากปากอุโมงค์ถึงที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร พื้นที่ดินถล่มอย่างต่อเนื่อง

เวลา 07.00 น.วันนี้ (25 ส.ค.) ได้ประสานกับผู้รับเหมา ขอยกเลิกภารกิจเนื่องจาก ช่วงดึกได้ใช้แม็คโครโกยดินหาผู้สูญหาย แต่ดินยังถล่มลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ค้นหาได้ยาก และอาจจะใช้เวลาในการค้นหาหลายวัน  
 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net