Skip to main content
sharethis

พบบุคคลปิดป้าย-โปรยกระดาษ "Where is Wanchalerm-วันเฉลิมอยู่ไหน" ที่จุฬาฯ และกองทัพบก

8 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อาคารวิศิษฐ์ ประจวบเหมาะ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลาประมาณ 13.33 น. ซึ่งเป็นวันซ้อมรับปริญญา มีบุคคลเดินทางมาแปะป้ายขนาดใหญ่ ปรากฏภาพวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ และมีข้อความ "Where is Wanchalerm ?" พร้อมโปรยกระดาษ ปรากฏภาพวันเฉลิม และข้อความ "วันเฉลิมอยู่ไหน" ทั่วบริเวณหน้าทางเข้าอาคารวิศิษฐ์ฯ ก่อนออกจากพื้นที่

ภาพขนาดใหญ่ของวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ถูกบังคับสูญหายที่ประเทศกัมพูชา ถูกติดที่อาคารวิศิษฐ์ ประจวบเหมาะ ถ่ายโดย แมวส้ม

มีการโปรยกระดาษทั่วบริเวณหน้าทางเข้าอาคารวิศิษฐ์ฯ ถ่ายโดย แมวส้ม

ประชาชนที่อยู่รอบพื้นที่จุดโปรยกระดาษ กล่าวถึงเหตุการณ์ว่า เขาไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไร เพราะอยู่ดีๆ ก็มีคนมาโปรยกระดาษ

ทั้งนี้ กิจกรรมวันนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2567 มูลนิธิผสานวัฒนธรรมมีการเลื่อนเปิดตัวหนังสือเรื่องราวของ "วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์" ผู้ลี้ภัยการเมือง และถูกบังคับสูญหายที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา เมื่อปี 2563 หลังองค์กรร่วมจัดแจ้งกะทันหัน ไม่อยากให้มีเรื่องราวของวันเฉลิมในงาน "ยุติการอุ้มหาย"

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากหน้าอาคารวิศิษฐ์ฯ แล้ว ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคนติดป้ายวันเฉลิม ที่ป้ายประจำคณะรัฐศาสตร์ ตรงข้ามอาคาร 'เกษม อุทยานิน' คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ก่อนจะมีคนดึงออก

มีคนติดป้ายผ้าไวนิล 'วันเฉลิม' ขนาดใหญ่ที่ป้ายคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ถ่ายโดย แมวส้ม ประชาไท

มีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 14.09 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร กรุงเทพฯ มีนักกิจกรรมนำกระดาษปรากฏภาพวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พร้อมระบุข้อความ 'วันเฉลิม อยู่ไหน' ไปแปะที่ป้าย และโปรยหน้าทางเข้า

 

*เพิ่มเติมข้อมูลเมื่อเวลา 22.45 น.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net