Skip to main content
sharethis

เช้าวันนี้ (15 ก.ย.67) เวลาประมาณ 07.00 น. เทศบาลเมืองหนองคาย รายงานระดับน้ำโขงล่าสุดอยู่ที่ 13.81 ม.พร้อมแจ้งเตือนธงแดง สภาวะน้ำล้นตลิ่งในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐอย่างใกล้ชิด

15 ก.ย. 2567 Thai PBS  รายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำริมแม่น้ำโขงบริเวณ จ.หนองคาย น้ำโขงไหลทะลักเข้ามาท่วมชุมชนวัดธาตุ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย หลังกระสอบทรายที่สร้างเป็นกำแพงป้องกันน้ำ บริเวณพระธาตุหล้าหนอง พังลงเป็นช่องกว้างประมาณ 2 ม.

เจ้าหน้าที่เทศบาล ตำรวจ ทหาร และชาวบ้านทยอยเก็บกระสอบทรายมาวางกั้นใหม่ แต่ก็เกิดเหตุแบบเดียวกันขึ้นอีกเป็นจุดที่ 2 ในระยะไม่ห่างกันมากนัก กว่าจะแล้วเสร็จต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงต้องช่วยกันตรวจสอบแนวกระสอบทรายที่วางเป็นแนวกำแพงตลอดแนวเกือบ 2 กม.

ขณะที่ ชาวบ้านริมโขงต่างอพยพออกจากพื้นที่ไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่า หากฝนตกลงมาอีก ประกอบกับน้ำจากเขื่อนในลาวที่มีการปล่อยออกมา จะส่งผลให้ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นอีกจนไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เทศบาลเมืองหนองคาย รายงานระดับน้ำโขงล่าสุดอยู่ที่ 13.81 ม. ลดลงจากเวลา 01.45 น.ไป 00.01 ม.พร้อมแจ้งเตือนธงแดง สภาวะน้ำล้นตลิ่งในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐอย่างใกล้ชิด

ด้าน กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าเวลา 07.15 น. สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.เมือง จ.หนองคาย เช้าวันนี้ น้ำในแม่น้ำโขงทะลักเข้าท่วมถนนประจักษ์ศิลปาคมตลอดทั้งสายแล้ว โดยบางจุดท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ต่อมา เทศบาลเมืองหนองคาย แจ้งเมื่อเวลา 09.15 น. ว่าระดับน้ำโขงอยู่ที่ 13.80 เมตร สภาวะน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ให้อาศัยอยู่ในสถานที่ปลอดภัยและปฏิบัติตามข้อสั่งการ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net