Skip to main content
sharethis

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เบื้องต้นควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย

21 ก.ย. 2567 เว็บไซต์ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่าเวลา 05.00 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดยะลา ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่าพบเห็นบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุสร้างสถาการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดยะลา มาแล้วหลายคดีในห้วงที่ผ่านมา ประกอบด้วย เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดริมถนนในพื้นที่บ้านบาโง หมู่ที่ 6 ตำบลปะแต อำเภอยะหา เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2566, เหตุคนร้ายปล้นอาวุธปืนบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน พื้นที่บ้านบาโง หมูที่ 6 ตำบลปะแต อำเภอยะหา เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2567 และเหตุคนร้ายปล้นอาวุธปืนชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ในพื้นที่ อำเภอยะหา, อำเภอกรงปินัง และอำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2567

โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบ ณ บ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 4 ตำบลปะแต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พบผู้ต้องสงสัย จำนวน 1 ราย คือ นายฟาดิล (สงวนนามสกุล) จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติมที่พักชั่วคราว บริเวณกุโปร์ดารุลนาฮิม หมู่ที่ 4 ตำบลปะแต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย คือ นายมะรอมลี (สงวนนามสกุล) สำหรับในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจแก่ครอบครัวและญาติของผู้สงสัยให้ทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net