Skip to main content
sharethis

เช้านี้ (27 ก.ย.) เกิดฝนตกหนักในเมืองเชียงใหม่ น้ำป่าจากดอยสุเทพได้ไหลหลากลงสู่ด้านล่าง เข้าท่วม บางส่วนในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ชุมชนช่างเคี่ยน และแยกเชียงใหม่ภูคำ


ภาพน้ำท่วมในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | ที่มาภาพ: สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์ 

ภาพน้ำป่าไหลหลากที่วัดผาลาด | ที่มาภาพ: พระมหาสง่า ไชยวงค์ 

27 ก.ย. 2567 มีรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. เกิดฝนตกหนักในเมืองเชียงใหม่ น้ำป่าจากดอยสุเทพได้ไหลหลากลงสู่ด้านล่าง เข้าท่วม บางส่วนในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ชุมชนช่างเคี่ยน และแยกเชียงใหม่ภูคำ มาทางแยกช่างเคี่ยน มีน้ำเอ่อขึ้นมาท่วมผิวจราจร การจราจรเริ่มติดขัดใช้ได้ 1 ช่องจราจร โปรดวางแผนการเดินทาง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ฝนหนักทำให้เกิดดินโคลนถล่มและต้นไม้โค่นล้มขวางเส้นทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ หลายจุด และเส้นทางเข้าน้ำตกมณฑาธาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเคลียร์ต้นไม้ล้มขวางเส้นทางจราจร

เทศบาลเมืองแม่เหียะเร่งอพยพผู้ประสบภัย ข้ามลำห้วยแม่เหียะ จากเหตุน้ำป่าไหลหลาก บ้านแม่เหียะใน จำนวน 8 ราย ออกมาอย่างปลอดภัย โดยเทศบาลเตรียมประสานหาที่พักพิงเพื่อรอระดับน้ำเข้าสู่สภาวะปกติ และมีความปลอดภัย

นอกจากนี้วันนี้ (27 ก.ย.) ยังมีรายงานน้ำท่วมในหลายพื้นที่ เช่น ถนน Local Road เลียบทางรถไฟ บริเวณทางข้ามรางรถไฟวัดเชียงแสน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ | ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ น้ำท่วมในหมู่บ้าน และถนนเลียบรางรถไฟ 

NBT North รายงานว่า อำเภอแม่แจ่ม สถานการณ์ในพื้นที่ ช่วงตั้งแต่คืนวันที่ 26 ก.ย.2567 จนถึงเช้าวันที่ 27 ก.ย.2567 อำเภอแม่แจ่ม และพื้นที่ทางตอนเหนืออำเภอแม่แจ่ม มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้มวลทางตอนเหนือของอำเภอ ไหลลงสู่น้ำแม่แจ่มในปริมาณมากจนทำให้ลำน้ำแม่แจ่มในช่วงบริเวณตัวอำเภอ บ้านแพม ตำบลช่างเคิ่ง /บ้านกองกาน ตำบลแม่ศึก  น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมเส้นทางสัญจร และบ้านเรือนประชาชนบางส่วน 
   
นายสุระวุธ จันทร์งาม นายอำเภอแม่แจ่ม ได้ออกสำรวจตามจุดต่างๆที่น้ำล้นตลิ่ง และเข้าบ้านเรือนประชาชน และให้ สมาชิก อส. ช่วยกันกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ บริเวณสะพานจุดต่างๆ และประตูระบายน้ำ และมอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคง/ร้อย.อส.อ.แม่แจ่ม 7 ออกช่วยเหลือประชาชน บรรจุกระสอบทรายเพื่อเป็นคันป้องกันน้ำเข้าบ้านเรือน และยกสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง ร่วมกันกับ อบต.ช่างเคิ่ง ,สถานีควบคุมไฟป่า และประชาชนจิตอาสา

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net